Xã hội

Nghệ An: 2 học sinh đuối nước ngay trước năm học mới

Khi đang đưa trâu bơi qua sông để sang khu vực chăn thả, T. và Tr. (anh em họ) đã bị nước cuốn trôi, tử vong. Đến sáng nay (15/8), thi thể các nạn nhân mới được tìm thấy.

Ngày 15/8, thông tin từ UBND xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, lực lượng chức năng địa phương đã tìm được thi thể của 2 học sinh đuối nước trên địa bàn.

Theo đó, vào ngày 14/8, em Thái Duy T. (SN 2002) và em Nguyễn Trọng Tr. (SN 2000), trú xóm Viên Thái 1, xã Nghĩa Thái đưa trâu ra bãi Đền để chăn.

Khi bơi qua sông Con để sang bãi chăn thả, 2 em bất ngờ bị nước cuốn trôi. Vào thời điểm này có người phát hiện nên lao ra ứng cứu, tuy nhiên khi đến nơi thì các em đã bị nước nhấn chìm.

Khu vực nơi 2 em bị đuối nước.

Sự việc được báo cho cơ quan chức năng và gia đình các nạn nhân. Chính quyền địa phương khi nhận được thông tin đã tổ chức lực lượng tìm kiếm, đến khoảng 17h cùng ngày thì phát hiện thi thể em Tr.

Vào khoảng 6h ngày 15/8, thi thể em T. cũng được tìm thấy cách vị trí bị nạn khoảng 12km. Được biết, em T. chuẩn bị vào lớp 10 và em Tr. chuẩn bị vào lớp 12 trường THPT Lê Lợi, huyện Tân Kỳ. Các nạn nhân là anh em con cô con cậu.

Theo người dân địa phương, một phần nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là dọc khu vực sông Con bị khai thác cát sỏi nên xuất hiện hố nước sâu; khi các em bơi qua sông thì bị nước xoáy hút dẫn đến tử vong.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP