Quốc Tế

Messi lập công, Argentina nhảy vọt tại vòng loại World Cup

M10 thực hiện thành công quả 11m ghi bàn duy nhất trong trận thắng Chile, qua đó đưa tuyển Argentina nhảy từ thứ năm lên thứ ba tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Messi ghi bàn từ chấm 11m ở phút 16, sau khi Jose Fuenzalida phạm lỗi với Angel Di Maria trong vòng cấm. Khi thực hiện cú sút quyết định, cầu thủ này đánh lừa được đồng đội cũ Claudio Bravo.

Argentina giành được ba điểm quan trọng nhờ bàn duy nhất của Messi. Ảnh: Reuters

Việc vắng Arturo Vidal (bị cấm thi đấu) có thể đã không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của Chile. Nhà đương kim vô địch Copa America sớm đưa được bóng vào lưới Argentina và chỉ bị từ chối do lỗi việt vị.

Argentina thi đấu mỗi lúc một hay hơn. Trước sức ép liên tục từ đội chủ nhà, Chile rốt cuộc cũng phải phạm sai lầm và chịu bàn thua ở phút 16. Bàn thắng vào lưới Chile cũng là bàn thứ 58 của Messi cho Argentina, một kỷ lục mới.

Bên cạnh bàn thắng duy nhất, Messi còn suýt có một lần kiến tạo thành công. Cầu thủ này đá phạt dọn cỗ và trung vệ Otamendi lao vào dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc ở cuối hiệp một.

Hai đội đều gặp khó khăn trong khâu kiến tạo sau giờ nghỉ giải lao. Messi có một cú sút vọt xà ở phút 61, trước khi Alexis Sanchez suýt gỡ hòa bằng cú sút phạt dội xà. Nicolas Castillo cũng bỏ lỡ một cơ hội của Chile khi sút bóng ra ngoài sau quả tạt của Jean Beausejour.

* Tiếp tục cập nhật

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Nam Mỹ , Messi , Argentina , world cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP