Nhà đẹp

Mẹo "biến hóa" phòng khách nhỏ

Nếu biết áp dụng tài tình những mẹo nội thất, bạn không cần phải lo lắng kể cả khi sở hữu phòng khách nhỏ hẹp.

Bạn đang lo lắng khi diện tích phòng khách nhà mình quá nhỏ? Bạn bối rối khi quản lý không gian hẹp? Bạn đau đầu trước hàng nghìn lựa chọn về đồ nội thất cho phòng khách? Vậy những mẹo nội thất dưới đây chính là những gì bạn đang tìm kiếm. Chúng sẽ "biến hóa" gian phòng nhỏ hẹp của bạn thành nơi tiếp khách lý tưởng, khiến chính bạn cũng phải bất ngờ.

Việc treo khung tranh kín một mảng tường sẽ kiến căn phòng như cao thêm, đồng thời làm không gian phòng khách của bạn thêm sinh động.

Nếu bạn muốn dùng thảm cho phòng khách nhỏ, hay chọn một tấm thảm lớn với hoa văn đậm thay vì thảm nhỏ. Việc dùng thảm nhỏ sẽ khiến không gian của bạn bị chia vụn và trông hẹp hơn.

Chiều cao của đồ nội thất có ảnh hưởng đến ấn tượng thị giác và chiều sâu của một căn phòng. Nếu không muốn phòng khách nhà mình "đã nhỏ nay còn nhỏ hơn", bạn chớ lựa chọn những chiếc sofa quá to cao, bành trướng.

Đặt đồ đạc ở trung tâm phòng khách sẽ tạo cảm giác rộng hơn về diện tích và có thêm không gian sinh hoat. Cách bố trí này bắt nguồn từ xu hướng thiết kế nội thất đầu thế kỷ 20.

Việc sử dụng linh hoạt các đồ nội thất sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích một cách bất ngờ. Đừng quá cứng nhắc khi có một căn nhà nhỏ, chắc chắn bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi sử dụng bàn ăn làm bàn tiếp khách hoặc bàn làm việc.

Tương tự như treo tranh kín tường, việc treo rèm cao hơn cửa sổ sẽ tạo cảm giác trần nhà cao hơn thực tế. Nhờ đó, phòng khách của bạn sẽ trông rộng và thoáng hơn.

Chọn rèm cửa ít cản sáng sẽ giúp phòng khách của bạn đón nhiều ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên luôn có "quyền năng" đặc biệt giúp mọi không gian nào nên rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Dùng màu trắng và những màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng làm chủ đạo sẽ giúp phòng khách nhà bạn sáng sủa và thoáng rộng hơn.

Sử dụng ghế dạng treo thay vì ghế bành thông thường sẽ giúp bạn tiết kiệm được không ít diện tích. Hơn nữa, những mẫu ghế treo chắc chắn sẽ khiến phòng khách nhà bạn thêm mềm mại, duyên dáng và nghệ thuật.

Tác giả: Diệu Anh (T/H)

Nguồn tin: petrotimes.vn

  Từ khóa: biến hóa , phòng khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP