Kỳ Anh

Mâu thuẫn nợ lương, người làm công giết chủ

Ngày 24-7, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt 11 năm tù giam về tội “giết người” đối với bị cáo Nguyễn Văn Liên (SN 1962, trú ở xóm 2, xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Nguyễn Văn Liên vốn là người làm công cho anh Võ Văn Quang. Gần đây, anh Quang còn nợ Liên gần 2 triệu đồng. Liên đã nhiều lần đến nhà anh Quang đòi nợ, nhưng anh Quang đều khất hẹn.Theo cáo trạng, án mạng xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 20-3-2009 tại nhà bà Phan Thị Sáu (mẹ vợ anh Võ Văn Quang) ở tiểu khu 1, khu phố Hưng Bình, thị trấn Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Liên đến đòi nợ và xảy ra xô xát với anh Quang.

Hai cháu Võ Long Nhật và Võ Văn Minh bên di ảnh cha


Bị anh Quang đấm vào mặt, Liên chộp được cây kéo để ở góc sân nhà bà Sáu và đâm thẳng vào ngực trái anh Quang. Lực đâm mạnh khiến anh Quang bị thủng phổi trái, thủng buồng tim trái và tử vong trên đường đi cấp cứu.Xét các tình tiết giảm nhẹ như: thành khẩn khai báo, bố mẹ được tặng thưởng huân chương kháng chiến, gia đình thuộc diện hộ nghèo…, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Liên 11 năm tù giam về tội “giết người”, đền bù cho người nhà nạn nhân 54 triệu đồng và chu cấp cho hai con của bị hại 325.000 đồng/cháu/tháng cho đến 18 tuổi.


Nước mắt của những người con bị cáo


Tin-ảnh: K.Trình

nld

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP