Thể thao

Lực sĩ Lê Văn Công không có đối thủ tại ASEAN Para Games

Ngày 18-9, các VĐV của Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã ra quân rất thành công tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) đang diễn ra ở Malaysia.

Lực sĩ Lê Văn Công ăn mừng sau khi chiến thắng mức tạ. Ảnh: N.TRUNG

Đặc biệt ở môn cử tạ, hai lực sĩ Lê Văn Công và Nguyễn Bình An đã lần lượt phá sâu kỷ lục ASEAN Para Games ở hạng cân 49kg và 54kg nam. Cụ thể ở hạng cân 49kg, nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công không có đối thủ. Ngay lần cử đầu tiên, lực sĩ người Hà Tĩnh đã cầm chắc tấm HCV với mức tạ 175kg, bỏ xa người xếp thứ hai Pia (Lào) đến 50kg. Dù vậy, Công vẫn quyết tâm cải thiện thành tích trong hai lần cử còn lại. Lần cử thứ hai, Công đã phá kỷ lục ASEAN Para Games (178kg) khi thành công với đòn tạ 179kg. Chưa dừng lại, Công tiếp tục nâng tạ lên 181kg ở lần cử cuối và thành công. Đây là lần thứ 5 Văn Công đoạt HCV và lập 5 kỷ lục ASEAN Para Games.

Trong khi đó, Nguyễn Bình An cũng xuất sắc giành HCV hạng cân 54kg nam. Thành tích 3 lần cử của Bình An lần lượt là 175kg, 178kg và 181kg, qua đó phá rất sâu kỷ lục ASEAN Para Games hiện tại là 175kg. Thành tích của An hơn người đoạt HCB Amorntep Pongsa (Thái Lan) đến 51kg.

Trước đó, mở đường chiến thắng cho đoàn Việt Nam là kình ngư Vi Thị Hằng khi cô giành HCV nội dung 100m tự do nữ hạng thương tật S7. Hằng đoạt HCV với thành tích 1 phút 23,99 giây, bỏ xa Boulaphane đến 22,95 giây.

Sau Vi Thị Hằng, 3 nam kình ngư Võ Huỳnh Anh Khoa, Hà Văn Hiệp, Nguyễn Thành Trung liên tiếp thành công. Anh Khoa đoạt HCV 100m tự do hạng thương tật S9, Văn Hiệp giành HCV 50m ếch hạng thương tật SB3, Thành Trung đoạt HCV 50m ếch hạng thương tật SB4.

Tác giả: KHÁNH HÒA

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP