Tin láng giềng

Lời kêu cứu của nữ cán bộ đoàn đã “thấu tai” Bí thư Tỉnh ủy

Sau khi báo ĐS&PL phản ánh về việc chị Trần Thái Hằng, một cán bộ đoàn xuất sắc bị đuổi việc oan ức với những lý do không chính đáng, UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) đã tiếp thu, đề xuất xin ý kiến Bí thư Tỉnh ủy hướng giải quyết.

hatinh

Chị Trần Thái Hằng bị cho là cán bộ thiếu trung thực khi khai lý lịch để thi tuyển; Gia đình có tiền sử không có lợi cho công tác vận động quần chúng phòng chống tệ nạn xã hội nên đã bị hủy Quyết định tuyển dụng cán bộ 4 năm trước. Bức xúc trước quyết định này, chị Hằng đã nhiều lần gõ cửa các cơ quan chức năng bất thành.

Sau khi báo Đời sống và Pháp luật đăng tải 2 bài viết: “Nghệ An: Một Ủy viên BTV Huyện đoàn bị đuổi việc oan ức” và “Lý lịch của cán bộ đoàn hay quyết định của Huyện ủy khuất tất”, UBND huyện Đô Lương đã tiếp thu, đề xuất xin ý kiến Bí thư Tỉnh ủy hướng giải quyết.

Trên thực tế, lý lịch gia đình của chị Trần Thái Hằng không đúng như các báo cáo trước đó của Huyện uỷ Đô Lương, gây hiểm nhầm cho Ủy ban kiểm tra cấp trên.

hatinh
Kết quả xác minh lý lịch của phòng PV27 Công an Nghệ An cho thấy ông Trần Thái Phương (bố ruột chị Hằng) chưa có án tích.
Sau khi báo Đời sống và Pháp luật phản ánh, đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An đã nghe báo cáo, xem xét sự việc. Ngày 4/4, Văn phòng Tỉnh uỷ đã có Công văn số 598 – CV/TU truyền đạt ý kiến của ông Phớc, chỉ đạo Huyện ủy, UBND huyện Đô Lương sắp xếp lại công việc cho chị Trần Thái Hằng.

hatinh
Chị Hằng sẽ được bố trí lại công việc tại đơn vị sự nghiệp của huyện Đô Lương.

Được biết, chị Hằng có thể được bố trí làm việc trở lại tại một phòng chuyên môn thuộc UBND huyện Đô Lương ngay trong tháng này.

BẢO KHÁNH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP