Giáo dục

'Lộ diện' nam sinh điển trai giành giải Nhất nghiên cứu khoa học

Không chỉ sở hữu ngoại hình điển trai, ưa nhìn chàng trai Trần Quốc Oai (SN 1994) còn khiến phái nữ ngưỡng mộ về sự nỗ lực của mình.

Trần Quốc Oai (SN 1994, tại xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh), sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo nên chàng trai trẻ thấu hiểu được những nỗi vất vả của cha và mẹ. Chính vì lẽ đó, từ nhỏ chàng trai này luôn có một ước mơ cháy bỏng sẽ học thất giỏi để vào đại học, để không phụ nỗi nhọc nhằn của đấng sinh thành.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, chàng trai 9X quyết định nộp hồ sơ vào Học viện An ninh nhân dân với lý do: “Từ nhỏ, khi xem bộ phim Cảnh sát hình sự và những bộ phim về công an, hình tượng về người chiến sĩ công an đã hiện lên và khắc sâu trong lòng tôi. Từ đó, trở thành ước mơ và động lực để thôi thúc tôi luôn cố gắng theo đuổi hình tượng đó. Bên cạnh đó, tôi sinh ra trong một gia đình 5 chị em, các chị lớn hơn tôi học rất giỏi nhưng do hoàn cảnh khó khăn mà phải nghỉ học. Chính vì thế, mọi người đặt kỳ vọng vào tôi rất nhiều. Sau khi cân nhắc, tôi đã quyết định thi vào Học viện An ninh nhân dân”.

Được học tập trong ngôi trường mà mình hằng mơ ước chàng trai Quốc Oai đã cố gắng nỗ lực, phấn đấu không ngừng. Ở trường, Quốc Oai cũng tham gia khá nhiều các hoạt động văn nghệ đạt giải cao. Và mới đây, tham gia cuộc thi: “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2016-2017” do Học viện An ninh nhân dân tổ chức, Quốc Oai đã xuất sắc giành giải nhất, theo chàng trai 9X giải thưởng này có ý nghĩa rất lớn đối với cậu.

Quốc Oai vinh dự giành giải nhất trong cuộc thi "Sinh viên nghiên cứu khoa học".

Chia sẻ với báo Người Đưa Tin, Quốc Oai cho biết: “Thông qua cuộc thi đã giúp tôi sáng tạo, vận dụng được những kiến thức đã học vào thực tiễn, bên cạnh đó giúp tôi rèn giũa thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng làm việc nhóm, nghiên cứu tài liệu, xử lý phân tích thông tin và vận dụng sáng tạo các phương pháp nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, cuộc thi này đã giúp tôi được thể hiện mình, chiến thắng được bản thân và chiến thắng cả sự tự ti trước đây của bản thân”.

Tự nhận xét về bản thân, chàng trai sở hữu chiều cao 1m72 cho biết cậu là một người bình thường, vui vẻ và nhiệt tình nên cũng được nhiều bạn nữ sinh yêu quý.

Vinh dự giành được giải nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học do trường tổ chức, Quốc Oai cho biết đây sẽ là kỷ niệm đẹp đối với cậu trước khi ra trường.

Hình ảnh đời thường của Quốc Oai.

“Khi đạt giải nhất tôi cảm thấy rất tự hào, xúc động và đây cũng là một món quà để cảm ơn cô giáo đã hướng dẫn cho tôi trong suốt thời gian qua", Quốc Oai chia sẻ thêm.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP