Cuộc sống

Lần đầu "lâm trận" cùng vợ sắp cưới, người đàn ông làm đúng 1 việc khiến đối phương đùng đùng nổi giận và màn đáp trả thâm sâu

"Mình từ trước tới nay vẫn luôn tôn trọng quá khứ của anh ấy và chẳng bao giờ đả động đến. Nhưng chồng sắp cưới lại khiến mình thật sự thất vọng" - M. nói.

Cuộc sống và xã hội ngày nay đã thật sự cởi mở về chuyện tình dục, không còn nhiều những định kiến kiểu "phụ nữ phải giữ trinh tiết cho chồng". Tuy nhiên đâu đó vẫn còn vài lời miệt thị dựa vào quá khứ của một ai đó. Với những cô nàng nhiều trải nghiệm trong quá khứ, đôi khi họ sẽ bị người yêu hiện tại hoặc thậm chí là chồng phán xét. Song đây là tư duy cực kỳ sai lầm có thể đẩy mối quan hệ vào bờ vực của mâu thuẫn.

Dần dần, nếu không giải quyết vấn đề về mặt tư tưởng một cách triệt để, chắc chắn bạn sẽ khó có được hạnh phúc với người kia. Cô nàng M. (28 tuổi) là một người đang lâm phải tình cảnh éo le này. Bản thân M. đang chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân với một người đàn ông, song cả hai gặp rào cản lớn trong vấn đề phòng the.

Lần đầu "lâm trận" cùng vợ sắp cưới, người đàn ông khiến đối phương đùng đùng nổi giận

"Mình yêu và chuẩn bị cưới với một người đàn ông khá hiền lành, thuộc dạng thư sinh, mọt sách. Chúng mình yêu chưa lâu nhưng cảm thấy đối phương phù hợp, đặc biệt anh hay chiều chuộng, chăm sóc mình. Chỉ duy nhất có khoản tình dục là cả hai chưa được trải qua. Tính mình khá chủ động nên cũng có ngỏ lời vài lần. Song anh lại nói cứ bình tĩnh không cần quá vội. Khi nào xác định cưới nhau chắc chắn hẵng 'ân ái' chưa muộn.

Ảnh minh hoạ.

Trước đây, khi chưa quen chồng sắp cưới, mình cũng đã trải qua kha khá cuộc tình, dài hạn, ngắn hạn đều có cả. Điều tất nhiên là mình cũng từng đắm mình trong vô vàn 'cuộc yêu' với tình cũ, phải nói là dày dặn kinh nghiệm. Thậm chí, vì làm về mảng sức khỏe nên mình còn lập hẳn một trang MXH riêng chuyên chia sẻ về những vấn đề phòng the. Lúc kể điều này cho chồng sắp cưới, mình thấy anh chỉ bất ngờ rồi trầm ngâm một lúc, tưởng rằng anh không thắc mắc gì.

Cho tới khi hai đứa 'nhập cuộc' với nhau lần đầu, thật quá nhiều chuyện bàng hoàng. Vì đã từng 'yêu' nhiều lần trong quá khứ, mình không còn cảm thấy đau đớn hay khó chịu gì cả, mọi thứ rất suôn sẻ. Và mình cũng để mặt mộc, như vậy đỡ tạo khoảng cách. Vậy mà đối phương lại tỏ ý chê bai, bỡn cợt.

Anh ấy vừa 'ân ái' vừa buông câu: 'Em đúng là người nhiều trải nghiệm, không cần makeup, cũng chẳng có chút khó khăn nào, hay là vì 'rộng' quá rồi?'.

Quả thật mình tin chị em nào rơi vào trường hợp này cũng cực kỳ ức chế và cảm thấy bị thiếu tôn trọng. Mình từ trước tới nay vẫn luôn tôn trọng quá khứ của anh ấy và chẳng bao giờ đả động đến. Nhưng chồng sắp cưới lại khiến mình thật sự thất vọng. Lúc đó mình dừng 'cuộc yêu' lại, mặc quần áo rồi 'tới công chuyện' luôn!

Mình đã có một cuộc tranh luận thẳng thắn với chồng sắp cưới. Anh ấy có xin lỗi và bảo vì không thấy mình đau đớn, rụt rè gì nên nói đùa vài câu, ai ngờ hơi vô duyên. Với tư cách là vợ sắp cưới của anh, mình chưa thỏa đáng và quyết phải 'dạy chồng tới nơi tới chốn'. Mình giải thích cho anh hiểu rằng, đừng lôi chuyện hẹp hay rộng của phụ nữ ra làm trò tiêu khiển. Bởi kết cấu 'vùng ấy' của phụ nữ đặc biệt, không người đàn ông nào có thể tác động được đến độ đàn hồi.

Thứ hai, dù anh thích mình trang điểm hoặc không thì cũng phải nói, tuyệt đối tránh phán xét người đối diện khi đang 'yêu'. Cũng may lão hiểu ra, từ đó đến nay cứ ngoan như cún không dám ho he gì. Đấy, đàn ông nhiều khi vẫn giữ kha khá định kiến, mình cứ phải làm công tác tư tưởng dần dần mới được".

Người phụ nữ cũng nên cứng rắn và quyết liệt trước định kiến của đàn ông

Chẳng có gì là sai nếu chúng ta từng trải nghiệm nhiều điều thú vị trong quá khứ. Đó là sự tất yếu của trưởng thành. Hãy coi trải nghiệm ấy là bài học, hành trang cả đời để chúng ta học cách 'yêu' mối quan hệ hiện tại đúng đắn hơn. Đồng thời, chị em còn cần hiểu về chính bản thân, cơ thể mình để không một ai có quyền phán xét, mỉa mai.

Đôi lúc, bạn sẽ gặp vài định kiến như cô nàng M. kể trên. Nhưng đó chính là phép thử với người đàn ông. Nếu bạn đã giải thích mà anh ta vẫn giữ thái độ tiêu cực thì chắc chắn họ không xứng đáng với tình cảm của chúng ta. Phụ nữ phải thật sự tỉnh táo để không bị đối phương thao túng, nhất là trong "cuộc yêu".

Tác giả: N.H

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP