Kỳ Anh

Kỳ Anh: Làm rõ nhiều vụ trộm cắp điện thoại di động, ipad

Tình trạng trộm cắp tài sản, nhất là trộm cắp điện thoại di động, máy tính bảng đã trở nên phổ biến, gây nhiều bức xúc trong quần chúng nhân dân. Đặc biệt, các đối tượng thực hiện hành vi ngày càng liều lĩnh, bất chấp pháp luật. Thêm vào đó, người bị hại lại hết sức chủ quan, không có ý thức bảo vệ tài sản của mình.

hatinh24h 01
Với sự tập trung cao, trong hai tuần vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kỳ Anh đã điều tra, làm rõ, khởi tố 05 vụ án, 05 bị can, thu hồi và trả lại người bị hại 07 chiếc điện thoại di động, 01 máy tính bảng và số tiền mặt có giá trị lớn.

Điển hình: Đêm 29/8/2015, tại nhà riêng của anh Nguyễn Quốc Hội (SN 1992), trú tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, mặc dù gia đình đã đi ngủ nhưng cửa và cổng nhà đều không khoá. Khi tỉnh dậy, phát hiện  hai chiếc điện thoại Iphone 6 và Sam sung Galaxy S4 để trên bàn đã bị mất. Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã đã bắt giữ Nguyễn Văn Đỏ (SN 1986), trú tại Trần Phán, Đầm Dơi, Cà Mau đã thực hiện hành vi trộm cắp nói trên. Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận đã nhiều lần đột nhập vào các nhà dân lấy trộm các thiết bị điện tử, đem bán lấy tiền đi tiêu xài. Ngày 12/9/2015, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án và ra Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Đỏ để tiếp tục điều tra, làm rõ. Ngày 16/9/2015, tại khu ký túc xá của Công ty MCC19 thuộc khu công nghiệp Formosa, anh Khổng A Trinh (SN1974, Quốc tịch Trung Quốc), lúc đi ra ngoài đã để 01 Ipad mi ni, 01 điện thoại di động và một số tiền mặt trên giường. Lợi dụng sơ hở, Dương Xuân Hường (SN 1988), trú tại Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh đã đột nhập vào và lấy trộm số tài sản này. Chỉ trong vòng một ngày sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an thị xã đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng để phục vụ công tác điều tra. Làm việc với Cơ quan điều tra, đối tượng  cũng khai nhận đã nhiều lần trộm cắp tài sản của người nước ngoài trong khu ký túc. Hiện, vụ án đã được khởi tố và bị can đang được tạm giam để mở rộng điều tra.
       Việc mất điện thoại và tài sản cá nhân đã trở nên phổ biến, trong khi đó, công tác điều tra, khám phá hết sức khó khăn. Chính vì vậy, nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, thực hiện các biện pháp phòng ngừa là biện pháp hữu hiệu nhất trong cuộc đấu tranh đối với loại tội phạm này, giữ gìn ANTT trên địa bàn thị xã./.

Đinh Thơm / Công an Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP