Kỳ Anh

Kỳ Anh: Bệnh viện “tính nhầm” viện phí, bệnh nhân kêu mất tiền oan

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Trong khi đại diện bệnh viện lý giải rằng nguyên nhân do nhầm lẫn khi nhập dữ liệu máy tính thì phía bệnh nhân lại cho rằng đây là hành vi cố tình kê khống để chiếm đoạt tiền viện phí.

Theo phản ánh của bà Vũ Thị Tâm (người nhà bệnh nhân Hoàng Thị Hương, trú tại thôn 6 xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh) thì chị Hương được chuyển vào cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh từ ngày 27/1 đến 03/2/2014, do bị chửa ngoài dạ con. Bà Tâm cho rằng trong quá trình điều trị tại bệnh viện, nhiều hạng mục chi phí tiền thuốc, tiền điều trị đã bị phía bệnh viện kê khống khiến gia đình bệnh nhân Hương bị mất oan hàng triệu đồng tiền viện phí (cụ thể là các khoản chi phí mổ, tiền thuốc và tiền giường bệnh).

Bệnh nhân Hoàng Thị Hương cho biết: “Khi nhận thuốc điều trị, người nhà không được xem bảng kê thuốc và không được ký vào phiếu nhận thuốc theo quy định mà nhân viên bệnh viện tự ký thay. Riêng chi phí kỹ thuật mổ đã bị nâng khống lên thành 2 lần”. Bệnh nhân này cũng cho biết thêm, sau khi người nhà khiếu nại thì phía bệnh viện đã hoàn trả lại cho chị số tiền 2.400.000 đồng.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này bà Phan Thị Xuân Liễu – Giám đốc Bệnh viện xác nhận: việc nhầm lẫn trong khi tính viện phí đối với là có thật; và phía bệnh viện cũng đã có động thái nhằm khắc phục sự nhầm lẫn đó.

Giải thích về sai sót này, bà Trương Thị Hiên – Y sỹ sản nội, người trực tiếp kê chi phí điều trị cho bệnh nhân Hoàng Thị Hương cho rằng: “Do Bệnh viện mới đưa vào ứng dụng phần mềm tính viện phí nên các thao tác kỹ thuật chưa quen, dẫn đến nhầm lẫn. Chúng tôi cũng đã trực tiếp đến xin lỗi người nhà bệnh nhân và hoàn trả lại số tiền thu sai…”

Trước thông tin cho rằng nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh cố tình kê khống nhằm chiếm đoạt tiền viện phí của bệnh nhân, bà Trương Thị Hiên khẳng định: “Từ khi xảy ra sự việc, tôi đã phải chịu nhiều áp lực. Thực tế đây chỉ là sai sót về mặt kỹ thuật, không hề có việc cố tình kê khống vì mục đích lấy tiền của bệnh nhân”. Điều đáng nói là liệu có phải đây chỉ là trường hợp duy nhất bệnh viện này “nhầm”, và nếu không có khó khăn về kinh tế chắc gì người nhà bệnh nhân đã phát hiện ra mà khiếu nại. Lãnh đạo bệnh viện cần có sự ra soát lại vấn đề này nhằm tạo niềm tin trong nhân dân.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nguồn Quang Anh- Phạm Tường – BVPL (25)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP