Du lịch

Khám phá Khe Kèm - "Thác nước lạnh" cứu rỗi những ngày nắng nóng!

Dòng nước chảy trắng trong, tinh khiết, con thác như "tát gáo nước lạnh" vào những ngột ngạt, nắng nóng đến ngột thở ngày hè miền Trung gió Lào.

Nằm ở nơi hiểm trở, có thể xem thác Khe Kèm ở vùng cao Con Cuông, Nghệ An là "thác nước lạnh" cứu rỗi những ngày nắng nóng. Cho dù đường đi xa, lại uốn lượn ngoằn ngoèo nhưng nhiều người đổ để về đây để "gột rửa" những ngột ngạt, bức bối ngày hè.

Dòng nước trắng mướt theo sườn đá đổ ào từ trên cao xuống, tiếp tục va đập vào những mỏm đá giữa đường và dưới dân núi tạo nên dòng chảy kỳ vĩ. Bọt nước xối xả, trắng xóa tạo nên một cảnh đẹp núi rừng như bước ra từ thần tiên.

Đứng dưới dòng chảy này, cảm nhận muôn dòng nước thi nhau đổ táp lên người, dường như những mệt mỏi, lo âu ngoài kia được gác lại. Lòng người rộn rạo với thiên nhiên, đất đời.

Quanh con thác, các tảng đá lớn chia ra những hồ bơi nhỏ để mọi người có thể thỏa sức vùng vẫy.

Thác Khe Kèm được các nhà khoa học đánh giá là thác nước nguyên sinh nhất Việt Nam. Nhưng không chỉ là nước, không chỉ là tắm, không chỉ vũng vẫy... một điều thú vị không kém xuất phát từ món quà tự nhiên.

Chỉ cần đặt chân xuống là đàn cá... thi nhau đến rỉa chân như đang massage. Đàn cá nhỏ quen sống ở khe suối với độ bám chắc khỏe nên ban đầu, nhiều người sẽ giật mình hoảng hốt. Sau thì chìm đắm trong thư giãn, thoải mái đến lạ kì.

Hòa cùng tiếng dòng thác là âm vang của núi rừng, của cây cối, của tiếng thú muôn loài như đưa du khách lạc không gian tự nhiên nguyên bản.

Nắng nóng kéo dài, mùa này thác ít nước hơn, dòng chạy bớt phần dữ dội, hung dữ. Tuy nhiên, đừng bao giờ đùa giỡn với thiên nhiên, nhất là tự nhiên thuộc về núi rừng. Phía sau những tảng đá nâng bước du khách, hay những điểm bơi nhìn hiền hòa, dịu dàng ở con thác luôn có những góc hiểm hóc khó lường, ngay cả với những người luôn tự tin mình bơi chỉ sau Ánh Viên.

Thác Khe Kèm nằm ở đại ngàn rừng Quốc gia Pù Mát, rừng nguyên sinh với tính da dạng sinh học cao bậc nhất Việt Nam. Người dân tộc Thái nơi đây gọi thác Kèm là Bổ Bố, được hiểu là dải lụa trắng như chính hình ảnh đẹp nhất của dòng thác.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP