Cuộc sống

Kết hôn vì dính bầu, em không biết có nên ly hôn với người mình từng gọi là chồng

Em thật sự không biết mình có nên ly hôn?

Em năm nay 28 tuổi.

Cách đây 7 năm, vì có bầu nên cưới. Lúc đó cũng nhiều vấn đề nhưng chỉ hy vọng lấy nhau vợ chồng cùng nhau cố gắng. Nhưng em không ngờ lấy nhau về mới thấy sai lầm.

Minh họa: Nguyễn Tất Sỹ từ Tổng đài Dốc hết Trái tim

Chồng em không chịu đi làm gì, không quan tâm hay có trách nhiệm gì với vợ con. Cả ngày anh chỉ nằm rồi đi chơi, kệ vợ con ở nhà. Em đã khuyên rất nhiều để anh chịu đi làm nhưng có vẻ chồng em chỉ muốn tìm việc nhẹ lương cao nên làm đâu cũng chỉ được vài hôm là chán. Của hồi môn của em có gì cũng bán hết.

Càng ngày em càng cảm thấy chán. Em muốn ly hôn quá mà giờ hai đứa con cháu lớn mới học lớp một, cháu bé mới được 10 tháng.

Vậy, em có nên ly hôn không?

Bạn thân mến, Hướng Dương hiểu rằng bạn đang vô cùng bế tắc, bế tắc ngay trong chính cuộc hôn nhân của mình. Nhưng bạn hãy trấn tĩnh, để suy nghĩ thật chín chắn. Theo những gì bạn kể, cuộc hôn nhân của bạn ngay từ đầu đã là kết quả một lần lầm lỡ, vậy Hướng Dương muốn hỏi bạn rốt cuộc bạn và người đó có tình cảm với nhau hay không?

Câu hỏi này Hướng Dương hỏi bạn, cũng để bạn hỏi lại chính mình. Mọi cặp đôi tiến tới hôn nhân, dù vì lí do này hay lí do khác, đều sẽ có những lúc cảm thấy không thể tiếp tục. Nhưng trước nguy cơ đổ vỡ, thay vì hỏi bản thân tình cảm của mình dành cho đối phương là gì, tình cảm ấy nhiều bao nhiêu, họ lại thuờng dành nhiều thời gian để hỏi mình "lỗi thuộc về ai?", "tại sao nên nông nỗi này?", "nếu như mình làm thế/không làm thế thì sao?"...Việc kết hôn do dính bầu có chắc là lí do dẫn đến hoàn cảnh hiện tại của bạn hay không? Có, nhưng không hề là lí do chính. Cái chính là bạn và chồng chưa tìm được tiếng nói chung, chưa hiểu được tầm quan trọng của hôn nhân, chưa ý thức được trách nhiệm của mình với hai tiếng vợ - chồng.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy bình tĩnh ngồi lại thẳng thắn với nhau, thẳng thắn với chính bản thân mình. Rằng mình có đủ thương, đủ yêu để tha thứ, để cố gắng tiếp tục cùng nhau, để nỗ lực hoàn thiện những thiếu sót của bản thân cũng như những thiếu sót của đối phương hay không? Khi đã dùng lí trí nhìn rõ trái tim mình, bạn chắc chắn sẽ có một câu trả lời tỉnh táo cho cuộc đời bạn mà mọi lí do ngoại cảnh như con cái, vật chất,... đều không thể ảnh hưởng đến quyết định ấy. Không ai trên đời là sinh ra để dành cho nhau hoàn toàn, người ta chỉ có thể vì yêu, vì thương mà nỗ lực vì nhau, gắn bó với nhau.

Hôn nhân không phải một bản án, nó là một sự lựa chọn. Và không ai có thể chọn hộ cuộc đời bạn, ngoài chính bản thân bạn. Bình tĩnh, can đảm, sáng suốt, bạn nhé!

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

  Từ khóa: kết hôn , tình yêu , ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP