Vòng quay Thể thao

Hôm nay bốc thăm U20 World Cup: 2 kịch bản thú vị với Việt Nam

Trước mắt U20 Việt Nam sẽ là sân chơi World Cup, nơi nhiều đội bóng sừng sỏ cùng tham gia tranh tài.

13h chiều nay, Lễ bốc thăm chia bảng U20 World Cup sẽ được diễn ra tại Hàn Quốc. “Cậu bé Vàng” Diego Maradona và người đồng hương Argentina – tiền vệ Pablo Aimar cùng cựu danh thủ Cha Bum-kun là những người có vinh dự bốc thăm. Đại diện Việt Nam tham dự chương trình gồm có Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và HLV Hoàng Anh Tuấn.

Lần đầu tiên tham dự sân chơi Thế giới ở thể thức 11 người, U20 Việt Nam bị đánh giá là một trong những đội yếu nhất. Tuy nhiên, ở các giải trẻ, trình độ không chênh lệch quá nhiều, thế nên chúng ta có quyền hy vọng các cầu thủ nhà sẽ tiếp tục làm nên địa chấn, sau thành tích phi thường ở VCK U19 châu Á cách đây 1 năm.

HLV Hoàng Anh Tuấn, trước khi bay sang Hàn Quốc thẳng thắn nhận định: “Tôi tự tin U20 Việt Nam sẽ có điểm. Chuyện vượt qua vòng bảng cũng không phải là ngoài tầm với”.

Nhà cầm quân gốc Khánh Hòa bên cạnh đó chờ đợi đội sẽ ở vào một bảng đấu dễ thở. Có như thế, khả năng cạnh tranh mới rộng mở.

U20 Việt Nam muốn vượt qua vòng bảng U20 World Cup 2017.

Nguyên tắc bốc thăm là 24 đội dự VCK U20 World Cup 2017 sẽ được chia thành 6 bảng. Các đội cùng nhóm hạt giống sẽ nằm ở những bảng khác nhau, các đội cùng khu vực hoặc cùng Liên đoàn bóng đá cấp lục địa cũng không cùng nằm chung 1 bảng, trừ một số trường hợp của các nước châu Âu (do số lượng đội đến từ châu Âu đông hơn các khu vực khác).

Chủ nhà Hàn Quốc mang mã số A1, là đại diện của bảng A. Chính vì vậy, đội tuyển U20 Việt Nam chắc chắn sẽ không thuộc bảng này. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không chung bảng các đội: Ecuador, NamPhi, Iran, Guinea, Vanuatu (do cùng chung nhóm 4), Nhật Bản và Saudi Arabia (do cùng châu lục, cùng liên đoàn cấp lục địa là AFC).

Danh sách các nhóm đấu ở U20 World Cup 2017.

Trường hợp tệ nhất, U20 Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu “tử thần”, nơi hiện diện toàn các “ông lớn” của bóng đá thế giới. Có thể kể đến ở nhóm 1 là ứng viên vô địch Đức, nhóm 2 là Argentina, còn nhóm 3 là Anh (hoặc Italia).

Dẫu sao thì, việc được so tài với đàn em của Messi, Reus, Rooney,… cũng là một kịch bản thú vị, giúp lứa trẻ của bóng đá Việt nâng cao trình độ và có những trải nghiệm quý báu. Tuy nhiên, khi đó, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là cực kỳ mong manh.

Trường hợp khả quan, U20 Việt Nam sẽ được gặp những đối thủ không quá đáng gờm. Đó là quốc gia tới từ Nam Phi – Zambia, hoặc New Zealand (châu Đại Dương) ở nhóm 3, Costa Rica ở nhóm 2, và Mỹ ở nhóm 1.

Nếu điều này xảy ra, cơ hội vượt qua vòng bảng của U20 Việt Nam sẽ tăng cao, nhưng lại không được thử sức với những đội tuyển lớn (nếu bị loại).

Vòng chung kết FIFA U20 World Cup diễn ta tại Hàn Quốc từ 20/5 đến 11/6. Đại sứ giải đấu là Ahn Jung-hwan và Park Ji-sung. Giải năm nay diễn ra tại sân vận động của 6 thành phố Cheonan, Daejeon, Incheon, Seogwipo, Jeonju và Suwon.

Trần Anh/Theo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP