Giáo dục - Đào tạo

Hội khuyến học Can Lộc tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2009-2014

Sáng ngày 16/12, Hội khuyến học huyện đã tổ chức thành công đại hội Đại biểu khóa III, nhiệm kỳ 2009 – 2014. Tham dự có đồng chí Trần Thanh Bình, Chủ tịch hội khuyến học tỉnh Hà Tĩnh; đồng chí Võ Hồng Hải, Tỉnh Ủy viên, Bí thư huyện ủy; Võ Thúc Đồng, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Võ Hữu Hào, Chủ tịch UBDN huyện; Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện.

Trong 5 năm qua, tổ chức hội Khuyến học trên địa bàn huyện tiếp tục được củng cố, phát triển đồng đều và ổn định. Toàn huyện có 279 chi hội, 1015 ban khuyến học, tổng số hội viên là 39.935 người, đạt tỷ lệ 30, 7% dân số. Vận động Quỹ khuyến học bình quân 3 tỷ đồng/ năm, đã có gần 103.000 lượt học sinh và hơn 2. 400 lượt giáo viên được cấp học bổng; phát thưởng và hỗ trợ với số tiền gần 10 tỷ đồng. Các cuộc vận động xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng dân cư hiếu học, xây dựng trung tâm HTCĐ nhận được sự hưởng ứng sâu rộng và đạt được những kết quả quan trọng. Trong nhiệm kỳ, Hội đã được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ, 3 cờ thi đua xuất sắc và 1 bằng khen của TƯ Hội Khuyến học Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Đại hội đã thảo luận, tập trung phân tích làm rõ những kết quả đạt được của Hội trong nhiệm kỳ; những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, đồng thời đề xuất giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khuyến học trong nhiệm kỳ năm tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Bình, Chủ tịch hội khuyến học tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những kết quả mà Hội khuyến học huyện nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhấn mạnh  một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác khuyến học nhiệm kỳ tới: tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ giáo dục; tổ chức triển khai có hiệu quả Đề án xây dựng  xã hội học tập giai đoạn 2012-2020; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ khuyến học; huy động và sử dụng quỹ đúng mục đích, quan tâm đến hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, nâng cao giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống, giáo dục thể chất cho học sinh để góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục của huyện nhà.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2014-2019, ông  Trần Văn Bằng được bầu làm Chủ tịch hội; ông Trần Đình Sửu, Phó chủ tịch và ông Võ Đức Đại  được bầu làm Phó chủ tịch kiêm nhiệm. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Hội khuyến học tỉnh trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh tại Đại hội

Upload

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Upload

Trao thưởng cho những tập thể thực hiện tốt công tác khuyến học

Upload

Upload

Ngọc Điệp- Thế Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP