Xã hội

Hóa đơn tiền nước 23,6 triệu đồng: Kết quả kiểm định đồng hồ đầy bất ngờ

Kết quả kiểm định cho thấy chiếc đồng hồ chạy chậm hơn bình thường nên chủ hộ phải thanh toán đủ số tiền nước là 23,6 triệu đồng.

Trao đổi với PV Dân trí chiều 27/2, ông Trần Xuân Cương - Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy (Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội) cho biết đã có kết quả kiểm định chiếc đồng hồ nước của chị Vũ Thị Thu (trú tại 106B - C1 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - là hộ dân đã dùng hết 930 m3 nước trong tháng 1/2019.

“Chị Thu đã làm việc với xí nghiệp vào ngày hôm qua (26/2) và mang theo biên bản kiểm định đồng hồ nước do Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Hà Nội cấp. Kết quả kiểm định cho biết chiếc đồng hồ này bị âm, tức là chạy chậm hơn so với đồng hồ bình thường khoảng 35%” - ông Cương thông tin.

Kết quả kiểm định đồng hồ nước không đạt của Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Hà Nội.

Kết quả kiểm định đồng hồ nước không đạt của Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Hà Nội.

Lãnh đạo Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho biết thêm, quy trình tiếp theo để xử lý đối với trường hợp của chị Thu được quy định tại Quyết định số 69/2013 của UBND TP Hà Nội.

Theo đó, trường hợp đồng hồ nước sai chậm thì khách hàng phải thanh toán số tiền nước đó, và đơn vị cung cấp không được tính thêm số tiền nước đã chạy chậm. Đồng thời, phía xí nghiệp phải lắp đặt miễn phí chiếc đồng hồ nước mới cho khách hàng.

“Sau khi nghe chúng tôi giải thích, gia đình chị Thu đã chấp nhận và thanh toán số tiền 23,6 triệu đồng cho sản lượng nước đã sử dụng trong tháng 1/2019. Khách hàng cũng kiến nghị sẽ theo dõi đồng hồ mới lắp trong khoảng thời gian 4-5 tháng, nếu có bất thường sẽ khiếu nại tiếp” - ông Cương nói và cho biết, đơn vị rất ủng hộ việc làm này để người dân được đảm bảo quyền lợi của mình.

Như Dân trí đã đưa tin, chị Vũ Thị Thu cảm thấy sửng sốt khi nhận được hóa đơn tiền nước của gia đình phải trả cho tháng 1/2019 lên đến hơn 23,6 triệu đồng.

Tiền nước sạch tháng 1/2019 của gia đình chị Thu tăng cao đột biến.

Tiền nước sạch tháng 1/2019 của gia đình chị Thu tăng cao đột biến.

Chủ hộ này cho biết, gia đình chị có mua lại căn hộ tập thể này từ chủ cũ đã vài năm nay để mở cửa hàng kinh doanh ăn uống. Căn hộ này có bể ngầm nhưng khi mua lại, chị Thu không dùng đến mà làm lại đường ống nước nổi đi vào 2 téc nước, tổng dung tích là 1,5m3.

Qua kiểm tra, chị Thu khẳng định đường ống nước hiện tại không bị vỡ, và gia đình không dùng nước vào việc gì bất thường. Từ ngày sử dụng, lượng nước tiêu thụ hàng tháng của quán chỉ từ 22 - 72m3, tương đương từ 373.000 đồng tới trên 1,6 triệu đồng.

Quá bất ngờ trước số tiền nước trên, chị Thu đã làm đơn gửi lên Chi nhánh Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy để phản ánh sự việc. Dưới sự chứng kiến của các bên có liên quan, gia đình chị Thu đã tiến hành tháo chiếc đồng hồ nước đang sử dụng mang đi kiểm định để tìm nguyên nhân cho số tiền nước bất thường này.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP