Kinh tế

Hiệu quả kinh tế từ cây Cà Dừa ở Thượng Lộc

Là địa phương được huyện Can Lộc chọn chỉ đạo về đích NTM năm 2017, chính vì vậy, cấp ủy, chính quyền xã đã coi phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân là nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với mở rộng diện tích các loại cây ăn quả, Thượng Lộc chú trọng tới phát triển các loại cây rau màu, có giá trị kinh tế cao, trong đó có cây cà dừa.

          Cây cà Dừa là một loại cây dễ trồng, có khả năng sinh trưởng tốt, hơn nữa, thực tiễn kinh nghiệm những năm gần đây, so sánh với một số đối tượng cây trồng ngắn ngày khác ở Thượng Lộc, bà con nhân dân nhận thấy cây cà dừa có giá bán cao hơn và đang dẫn đầu về tính hiệu quả. Với giá thị trường hiện nay dao động từ 20 – 30.000 đồng/kg, sau khi đã trừ đi các khoản chi phí, 1 sào cà dừa cho thu nhập từ 10 đến 20 triệu đồng/vụ. Với nông dân, thu nhập ổn định từ loại cây trồng chăm sóc dễ dàng như cây cà dừa là một lựa chọn an toàn. Nhờ trồng loại cây này nhiều gia đình đã giàu lên, góp phần giảm nghèo bền vững.

Nhằm phát triển ổn định diện tích cà dừa hiện có, ban nông nghiệp xã, chủ nhiệm các HTX đã thường xuyên thăm đồng, chỉ đạo bà con nông dân xới đất vun gốc, tỉa lá và bón phân, phun thuốc trừ sâu theo đúng quy trình. Vụ xuân năm nay, toàn xã Thượng Lộc trồng gần 40 ha cây Cà Dừa, Riêng HTX rau an toàn Sơn Phú trồng 5 ha.

Việc phát triển trồng cây cà dừa truyền thống là hướng đi đúng, nhằm hiện thực hóa đề án phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần đưa xã Thượng Lộc sớm hoàn thành mục tiêu về đích  NTM  vào năm 2017 theo đúng lộ trình đã đề ra.

Ngọc Anh – Minh Đông.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP