Giáo dục

Hé lộ mức học phí khủng tại trường quốc tế có học sinh đánh nhau

Mức học phí trong năm học 2022 -2023 của khối lớp 6 đến lớp 12 tại trường ISHCMC-AA dao động từ 530 đến hơn 650 triệu/năm.

Những ngày qua, thông tin về việc phụ huynh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA; ở phường An Phú, TP Thủ Đức) tố con gái bị bạn học đánh đã nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Ngoài nguyên nhân xảy ra sự việc, nhiều người hiện khá tò mò thông tin về Trường ISHCMC-AA.

Các vết bầm tín trên người học sinh cho là đã bị bạn học đánh.


Theo giới thiệu, ISHCMC-AA là Trường trung học áp dụng chương trình học Mỹ tại TP HCM. 100% giáo trình đươc giảng dạy bằng tiếng Anh.

Chương trình học của ISHCMC-AA áp dụng nhiều môn học có tính ứng dụng như công nghệ thông tin, ngôn ngữ. Học sinh tham gia ngôi trường này còn có cơ hội tham gia trải nghiệm thực tế, thực nghiệm...

Theo tìm hiểu của phóng viên, mức học phí trong năm học 2022 -2023 của khối lớp 6 đến lớp 12 tại ISHCMC-AA dao động từ 530 đến hơn 650 triệu/năm tùy vào khối lớp, mức này tương đương gần 59 đến trên 72 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, khi quyết định cho con theo học tại ISHCMC-AA, phụ huynh cũng cần đóng mức phí ghi danh khoảng 25 triệu đồng. Trường ISHCMC-AA cho phép đóng học phí theo 3 hình thức, đóng 1 lần đầu năm, chia làm 2 lần, mỗi lần 50% và chia tối đa 4 lần đóng theo tỉ lệ 35% - 25% - 25% - 15%.

Học phí tại Trường ISHCMC-AA có học sinh đánh nhau.


Với năm học 2022 - 2023, nếu phụ huynh học sinh lựa chọn đóng toàn bộ trước ngày 16/5 sẽ được giảm 4%. Trước đó với năm học 2021 - 2022, phụ huynh được giảm 5% khi đóng tiền 1 lần.

Theo nhà trường, ngoài chương trình học thiết kế riêng, với mức học phí này học sinh của ISHCMC-AA sẽ bao gồm những chi phí dã ngoại hàng năm (dài ngày) dành cho khối lớp 6-12.

Chương trình hỗ trợ tiếng Anh; đồng phục học sinh; dụng cụ học tập; các hoạt động ngoại khoá chọn lọc sau giờ học và một số hoạt động thể dục thể thao; các bài kiểm tra chuẩn cấp (MAP, PSATs); dụng cụ âm nhạc Gale (Cơ sở dữ liệu thư viện) và NewsELA (Nền tảng tin tức trực tuyến).

Mới đây, chị T.H.T (ở TP.HCM) - phụ huynh học sinh đang theo học tại Trường ISHCMC-AA cho biết, con gái chị đã bị một bạn học hành hung ngay trong khuôn viên nhà trường.

Cụ thể, chị T kể lại, tuần trước, con gái chị cùng các bạn được nhà trường tổ chức cho đi du lịch Hồ Tràm. Vì giữ ghế cho bạn mà cô bé bị một nữ sinh khác đến hất hàm và hỏi: "Ghế này ai ngồi chưa?". Con gái chị T liền trả lời: "Dạ chị ơi có bạn em ngồi rồi".

Ngày 26/5 vừa qua, con gái chị T. bất ngờ bị nữ sinh trên đấm vào ngực và đánh, cào xước người ngay tại khuôn viên trường học. Không những vậy, khi các bạn cùng trường ra can ngăn và bênh vực con gái chị T. cũng bị nữ sinh kia hành hung.

Ngay sau khi nghe con gái kể lại vụ việc, chị T. và các phụ huynh có học sinh cũng bị hành hung đã đến gặp Ban lãnh đạo nhà trường với mong muốn nhận được ý kiến thỏa đáng. Tuy nhiên, nhà trường “không giải quyết thoả đáng”.

Liên quan đến vụ việc, ngày 29/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi UBND TP.HCM về việc chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh của Trường ISHCMC-AA.

Theo đó, Bộ Giáo dục và đào tạo đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Thông tin xử lý vụ việc gửi về Bộ Giáo dục và đào tạo trước ngày 31/5.


Tác giả: Khánh Hoài (T/H)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP