Hương Sơn

Hà Tĩnh: Truy tìm đối tượng lừa mượn xe máy hàng xóm rồi mang đi cầm cố

Lấy lý do mượn xe máy để đi đón người thân, Nguyễn Minh Hải đã lừa, mang chiếc xe máy của hàng xóm đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài.

Ngày 24/8, tin tức từ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đơn vị đang truy tìm đối tượng Nguyễn Minh Hải (25 tuổi), trú tại thôn Chùa, xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn để điều tra làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tin tức 24h qua cho hay, trước đó, vào khoảng 16h ngày 17/8, Hải sang nhà bà Phan Thị Loan, trú cùng thôn, mượn chiếc xe máy hiệu Wavers mang BKS: 38H1 – 082.91 để đi đón người thân.

Dù không tin tưởng lắm nhưng khi thấy Hải rất mong ngóng người thân, bà Loan đã đồng ý cho mượn xe.

Khoảng 30 phút sau, không thấy Hải về, bà Loan sốt ruột nên nói con trai gọi điện cho Hải nhưng không liên lạc được. Liên tục 2 ngày sau, gia đình bà Loan gọi điện cho Nguyễn Minh Hải nhưng hắn vẫn quanh co. Lúc Hải nói để xe ở Vinh, lúc lại để xe ở Thanh Hoá và dặn bà Loan ra lấy. Ngay sau đó, gia đình bà Loan đã làm đơn trình báo lên cơ quan Công an huyện Hương Sơn.

Truy tìm đối tượng lừa mượn xe máy hàng xóm rồi mang đi cầm cố - Ảnh 1

Chiếc xe máy của bà Loan mà Hải mượn rồi mang đi cầm cố.

Đến ngày 20/8, qua thông tin từ anh trai của Hải, gia đình bà Loan được biết, chiếc xe máy đã bị Hải cầm cố ở một tiệm cầm đồ tại thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) với giá 2,7 triệu đồng. Sau đó, gia đình và Loan đã đến tận nơi để chuộc chiếc xe về.

Được biết, Nguyễn Minh Hải là người thích lêu lổng, học hành dở dang, không có nghề nghiệp ổn định. Trước đó, Hải đã nhiều lần có hành vi lấy trộm tài sản của bạn bè, người thân.

Hiện, cơ quan công an đang tiến hành truy tìm đối tượng để điều tra làm rõ sự việc theo quy định của pháp luật.

Linh Chi/ NDT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP