Tin

Hà Tĩnh: Nước sạch xuất hiện màu vàng, dân hoang mang lo lắng

Mặc dù đã được nhà máy nước sạch xử lý nhưng khi cung cấp cho người dân, nguồn nước sạch này lại có màu vàng đục, mùi hôi khó chịu khiến người dân hết sức hoang mang, lo lắng và không dám sử dụng.

Thời gian vừa qua, rất nhiều hộ dân xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phản ánh về tình trạng nguồn nước sạch của nhà máy nước sạch Thiên Lộc, huyện Can Lộc xuất hiện màu vàng, mùi hôi tanh, người dân không thể dùng được. Đã nhiều lần các hộ dân phản ánh lên cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết. Những hộ dân đang sử dụng nguồn nước sạch của nhà máy này lo ngại nếu tiếp tục dùng nguồn nước này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và con cháu.

Theo tìm hiểu được biết, nhà máy nước sạch xã Thiên Lộc được Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh vận hành và tiếp quản cuối năm 2014 với công suất 1.400m3/ ngày đêm, cấp nước cho 1.700 hộ dân trong xã. Nguồn nước được lấy từ hồ Khe Trúc. Tuy nhiên, trong quá trình cấp nước sạch cho người dân sử dụng xuất hiện nhiều lần nước màu vàng, có váng, mùi hôi thối rất khó chịu.

hatinh24h

Nước sạch của một số hộ dân xã Thiên Lộc thường xuyên xuất hiện tình trạng màu vàng đục.

Ông Đặng Xuân L., trú xã Thiên Lộc cho biết: “Đúng là có trường hợp nước sạch của nhà máy xả ra bị màu vàng khè. Nói là nước máy đã qua xử lý nhưng màu vàng như vậy dân chúng tôi hết sức hoang mang không dám dùng. Cứ khoảng 10 ngày lại có một số tuyến trong xã xuất hiện tình trạng này”.

“Mấy chục năm qua, tôi sinh sống ở đây nhưng chưa lần nào thấy nước hồ Khe Trúc có hiện tượng màu vàng, vậy mà giờ nguồn nước này dù đã được nhà máy xử lý lại xuất hiện màu vàng” – Ông L. nói.

“Các chú thấy đó, nước màu vàng như thế này dân chúng tôi đâu dám dùng, ảnh hưởng sức khỏe thì ai chịu cho. Mỗi khi nhân viên đi thu tiền chúng tôi đều phản ánh nhưng được một thời gian nguồn nước lại bị màu vàng, để một thời gian là có lớp váng sợ lắm”, chị Võ Thị Thủy thông tin.

 Hà Tĩnh: Nước sạch xuất hiện màu vàng, dân hoang mang lo lắng - Ảnh 2

Trên bể lọc của nhà máy nước Thiên Lộc xuất hiện nhiều lớp váng màu vàng. 

Trao đổi về tình trạng trên, ông Võ Nhân Nông, Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc cho biết: “Việc các hộ dân phản ánh tình trạng nước sạch của nhà máy nước Thiên Lộc chuyển màu vàng không dùng được là có, cũng đã nhiều lần xảy ra. Chúng tôi đã yêu cầu nhà máy khắc phục để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục”.

Theo ông Nông, mới đây tại nhà ông Thảo, Chủ tịch Mặt trận xã cũng có tình trạng nước xả ra màu vàng, đựng ở thùng thì xuất hiện một lớp váng nên gia đình không dám dùng vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hà Tĩnh: Nước sạch xuất hiện màu vàng, dân hoang mang lo lắng - Ảnh 3

Nhà máy nước sạch xã Thiên Lộc thuộc Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh

Liên quan đến vấn đề trên, ông Lê Viết Thân, Trưởng phòng kỹ thuật Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh thừa nhận có sự việc như người dân phản ánh và cho rằng, nguyên nhân là do hệ thống đường ống chưa súc, rửa kỹ và có một số hóa chất dùng để súc đường ống chưa được sạch.

“Trước đây, ống hút đặt trên hồ Khe Trúc sát dưới đáy hồ nên có tình trạng nước bẩn. Hiện nay, chúng tôi đang nghiên cứu phương án để đưa ống hút đầu nguồn lên mặt nước để tránh ô nhiễm. Chúng tôi cũng hết sức băn khoăn vì có hiện tượng nước màu vàng tại một số tuyến” – Vị trưởng phòng cho hay.

HỒ THẮNG – QUỐC HOÀN

Nguồn: Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP