Quốc hội khóa XIV

Hà Tĩnh được bầu 7 vị đại biểu Quốc hội khóa XIV

Ngày 3/3, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã ban hành Nghị quyết số 53/NQ-HĐBCQG về số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu Quốc hội được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phiên họp lần thứ ba Hội đồng Bầu cử Quốc gia. (Nguồn: TTXVN)
Phiên họp lần thứ ba Hội đồng Bầu cử Quốc gia. (Nguồn: TTXVN)

Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân số 85/2015/QH13; xét đề nghị của Ủy ban Bầu cử các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; xét đề nghị của Trưởng Tiểu ban nhân sự và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Hội đồng Bầu cử quốc gia quyết nghị số đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV trong cả nước là 184.

Theo đó, số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu Quốc hội được bầu ở các địa phương được ấn định cụ thể, trong đó Hà Tĩnh được ấn định số đơn vị bầu cử là ba và số đại biểu Quốc hội được bầu là 7.

Đơn vị số 1 gồm: thành phố Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Hương Khê; số đại biểu Quốc hội được bầu là 3.

Đơn vị số 2 gồm các huyện: Thạch Hà, Can Lộc, Nghi Xuân và Lộc Hà; số đại biểu Quốc hội được bầu là 2.

Đơn vị số 3 gồm: thị xã Hồng Lĩnh, Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang; số đại biểu Quốc hội được bầu là 2.

Nghị quyết yêu cầu Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Ủy ban bầu cử các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo trách nhiệm thi hành.

P.V

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP