Hương Sơn

Hà Tĩnh: Dân ven quốc lộ 8 kêu cứu vì ‘sống chung với bụi, bùn đất’

Bụi bay nghẹt mũi, bụi phủ trắng nhà dân vào những ngày trời nắng. Những ngày trời mưa nước từ mặt đường cuốn theo bùn đất “ dội” thẳng vào gia đình các hộ dân. Những tảng đá được dải lổn ngổn dọc đường dễ gây ra tai nạn giao thông. Dân và chính quyền địa phương phản ánh nhiều lần nhưng cả Ban điều hành dự án lẫn nhà thầu thi công vẫn bỏ ngoài tai. Tình trạng đó đang diễn ra tại Km 41-Km 43, trên quốc lộ 8A, đoạn đi qua thôn 2, xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Trong quá trình mở rộng và nâng cấp quốc lộ 8A giai đoạn 2 (đoạn từ xã Sơn Diệm đến cửa khẩu Cầu Treo), rất nhiều đơn vị nhà thầu trong quá trình thi công không những xem thường vấn đề bảo đảm môi trường cho người dân và người tham gia giao thông, nguy hại hơn một số nhà thầu vì lý do thiếu vốn đã khổng thể tiến hành thảm nhựa “ thay vào đó” dải những tảng đá lớn để “ bẫy” người đi đường.

Những ngày trời mưa đất nhão nhoét chảy thẳng vào nhà

Điển hình là đoạn đường từ km41-km43, đi qua thôn 2 của xã Sơn Diệm.

Theo người dân ở thôn này, tình trạng trên kéo dài gần 1 năm nay, kể từ ngày quốc lộ được nâng cấp và mở rộng. Để đối phó với bụi người dân nơi đây phải bịt kín nhà bằng bạt. Có nhà sát bên đường bất đắc dĩ phải “sống chung với bụi”.

Ông Trần Lương Thiện bức xúc: “Vào những ngày trời nắng bụi không kể hết. Còn ngày trời mưa do nền đường đắp cao hơn nhà dân, đường chưa có rãnh thoát nước nên bùn đất chảy ào vào sân, vào nhà các hộ dân.”.

Theo ông Lê Khắc Ái- Chủ tịch UBND xã Sơn Diệm, trước tình trạng trên người dân và chính quyền địa phương đã nhiều lần phản ánh vấn đề lên Phòng TN&MT huyện cũng như với Ban điều hành dự  án nâng cấp quốc lộ 8A giai đoạn 2 nhưng không có kết quả.

Không chỉ có bụi, bùn, đoạn đường trên còn dễ xảy ra tai nạn vì hàng loạt tảng đá lớn được nhà thầu khi thi công dải lổn ngổn làm giảm vận tốc các phương tiện, thi công xong họ bỏ lại vô tình trở thành hiểm họa khó lường cho người tham gia giao thông .

Ông Võ Tá Thanh – Cán bộ quản lí và điều hành dự án quốc lộ 8A cho biết, đoạn đường thi công để xảy ra tình trạng trên thuộc trách nhiệm Cty Xây dựng Việt Nam 1 đảm nhận.

Những ngày trời mưa
Dân phải bịt kín nhà vì quá bụi
 Những tảng đá bẫy người đi đường
Nghẹt thở khi tham gia giao thông trên đoạn đường này vào những ngày trời nắng

Minh Tâm – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP