Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cửa hàng thực phẩm sạch Organic food bán hàng không sạch

Được quảng cáo bán “thực phẩm sạch sạch” nhưng cửa hàng thực phẩm sạch Organic food có địa chỉ tại phường Hưng Trí, tx Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và thối rửa.

Cửa hàng Organic food số 206 đang bày bán sản phẩm hư hỏng, không ghi rõ nguồn gốc, cũng như hạn sử dụng.

Theo đó, vào lúc 17h30’ ngày 01/4/2020 Đội Vệ sinh an toàn thực phẩm thị xã Kỳ Anh đã tiến hành lập biên bản giám sát ATVSTP đối với của hàng thực phẩm sạch số 206 tại phường Sông Trí, thì xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Về việc của hàng thực phẩm sạch bán hàng không có nhãn mác, hạn sử dụng và nguồn gốc xuất xứ.

Sản phẩm hoa quả bị thối rửa, mốc meo và không có nhãn mác được trưng bày tại cửa hàng.

Tại thời điểm đội VSATTP thị xã Kỳ Anh kiểm tra, cửa hàng thực phẩm sạch Organic food bày bán nhiều mặt hàng theo quảng cáo là thực phẩm an toàn, thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ, đặc sản vùng miền, rau sạch, thịt sạch, hải sản, trái cây tươi...nhưng trên các sản phẩm không có tem nhãn dán trên sản phẩm.

Đặc biệt một số sản phẩm như thịt, cá nướng, cá, tôm, trái cây, rau, củ quả... được đóng hộp nhưng cũng không có ngày đóng gói, không có hạn sử dụng, nghiệm trọng hơn nữa có những sản phẩm đã chuyển sang tình trạng thối rửa, mốc meo.

Biên bản giám sát VSATTP được đội vệ sinh an toàn thực phẩm tx Kỳ Anh lập.

Qua kiểm tra giám sát của đội VSATTP thuộc Trung tâm y tế dự phòng tx Kỳ Anh và cùng Phòng y tế tx Kỳ Anh đã tiến hành lập biên bản những gì và đã thấy thực tế như như qua sự phản ảnh của bạn đọc, cán bộ VSATTP đã rất nhiều lần liên lạc với đại diện của cửa hàng là ông Phan Công Vũ nhưng trong suốt thời gian chờ đợi gần 3 giờ tại cửa hàng nhưng người đại diện cũng không có phản hồi lại, nhân viên bán hàng và thu ngân thì khăng khăng không chịu ký nhận.

Vậy, tại sao trong một cửa hàng của hệ thống “cửa hàng thực phẩm sạch Organic food” lại xuất hiện nhiều mặt hàng không có nhãn mác ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng,… Chủ đại diện cửa hàng thì trốn tránh, nhân viên thì chối bỏ trách nhiệm. Có hay chăng việc cửa hàng số 206 đang lợi dụng uy tín, danh nghĩa của hệ thống “cửa hàng thực phẩm sạch Organic food” để đánh tráo chất lượng và sản phẩm đang bày bán đến người tiêu dùng. Điều này đang làm người tiêu hoài nghi về chất lượng sản phẩm, phải chăng cơ sở đang không chú trọng tới sự đảm bảo an toàn sức khỏe của khách hàng?

Đội an toàn thực phẩm đang kiểm tra thực tế tại cửa hàng và lập biên bản.

Hiện nay đang trong đợt cao điểm chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vấn đề về dinh dưỡng và VSATTP cần phải chú trọng hơn nữa!. Organic food quảng cáo với tiêu chí "thực phẩm sạch sạch" nhưng có thật sự đảm bảo? Người tiêu dùng đang thực sự hoài nghi về chất lượng sản phẩm tại đây. Cơ quan chức năng liệu có vào cuộc kiểm tra giám sát cửa hàng này để ngăn chặn tình trạng hàng hóa kém chất lượng?

Sự việc liên quan tới cửa hàng Organic food, PV Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong bài tiếp theo.

Tác giả: Thừa Trình – Phạm Trung

Nguồn tin: Báo Doanh nghiệp và Thương hiệu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP