Xã hội

Hà Tĩnh: Cụ ông nhặt được 20 triệu đồng tìm cách trả lại cho người bị mất

Nhặt được chiếc túi chứa 20 triệu đồng và các tài sản khác, ông Lê Xuân Luyện (trú Hương Khê, Hà Tĩnh) tìm cách trả lại cho người đánh mất.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Hương Long (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết chính quyền xã này vừa ghi nhận hành động đẹp của ông Lê Xuân Luyện (68 tuổi, trú xóm 9 xã Hương Long) khi cụ ông này nhặt được số tiền lớn đã tìm cách trả lại cho người đánh mất.

Chân dung ông Lê Xuân Luyện

Theo đó, khoảng 17h30 chiều ngày 19/2 (mùng 4 Tết), ông Luyện đi xem đánh bóng chuyền thì nhặt được một chiếc túi xách gần điểm dừng xe buýt.

Ông Luyện giữ túi xách, đứng chờ đợi một lúc lâu nhưng vẫn không thấy người nào đến nhận lại. Đến lúc trời tối, ông Luyện mang chiếc túi về nhà thông báo với người thân và lãnh đạo xã đến kiểm tra, bàn giao tài sản cho đại diện chính quyền.

Qua kiểm tra bên trong túi xách có số tiền 20 triệu đồng, thẻ ATM, vé máy bay và một số tài sản có giá trị khác. Người thân ông Luyện và ông Việt sau đó đăng thông tin về sự việc lên mạng xã hội facebook để tìm kiếm người đánh rơi trao trả lại.

Sau đó, chị Nguyễn Thị Trúc (31 tuổi, nguyên quán tỉnh Nghệ An, thường trú ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) là chủ nhân của chiếc túi xách nói trên đã liên hệ để xin nhận lại tài sản.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP