Hà Tĩnh Bình Yên

Hà Tĩnh: Cho mùa xuân yên vui

Tăng cường các biện pháp đấu tranh trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, ATGT cho nhân dân vui Tết, đón Xuân là nội dung chính trong chương trình giao lưu, tọa đàm “Cho mùa xuân yên vui” của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh vừa thực hiện. Tham gia chương trình có Đại tá Trần Công Trường – UVBTVTU, Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Võ Trọng Hùng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt; Đại tá Đặng Hoài Sơn, Trưởng.

Công an huyện Kỳ Anh; Thượng tá Phạm Thanh Phương, Trưởng Công an Thành phố Hà Tĩnh.

Một trong những điểm nhấn của chương trình “Cho mùa yên vui” là chia sẻ những hy sinh, vất vả của Công an Hà Tĩnh trong công tác đảm bảo ANTT, đồng thời tôn vinh những chiến công thầm lặng mà toàn lực lượng đã đồng lòng đồng sức, nỗ lực phấn đấu đạt được trong năm 2014.

Chia sẻ về vấn đề này đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Nhìn lại năm 2014 với những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thế giới và trong nước đã tác động trực tiếp, toàn diện đến nhiều mặt của đời sống xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh, trong đó có lĩnh vực an ninh trật tự. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp vào cuộc của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị, lực lượng Công an đã tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự góp phần ổn định chính trị, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Các sự việc nổi lên trên địa bàn như vụ việc xẩy ra ngày 14/5/2014 tại Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh; Dự án Công viên Vĩnh Hằng ở xã Bắc Sơn (Thạch Hà); dự án sân Golf Xuân Thành (huyện Nghi Xuân); dự án mở rộng, nâng cấp QL1A (huyện Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên); dự án nâng cấp QL8A (TX Hồng Lĩnh); dự án Mỏ sắt Thạch Khê (huyện Thạch Hà); giải phóng mặt bằng khu hậu cảng Vũng Áng (xã Kỳ Lợi – huyện Kỳ Anh)… đã được Công an tỉnh tập trung chỉ đạo, xử lý, lập lại tình hình ANTT trên địa bàn. Công an điều tra xử lý tội phạm được Cơ quan Cảnh sát điều tra các cấp thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, không để oan, sai, bỏ lọt tội phạm, đã khởi tố điều tra 559 vụ, 1.208 bị can; kết thúc điều tra chuyển viện kiểm sát đề nghị truy tố 511 vụ, 1.145 bị can… Với những kết quả đạt được, tổng kết các phong trào thi đua năm 2014, Công an Hà Tĩnh được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.
Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, Công an Hà Tĩnh tăng cường lực lượng để đảm bảo ANTT cho nhân dân vui Tết, đón xuân
Trao đổi về vấn đề kết quả bước đầu ra quân trấn áp tội phạm, lực lượng Công an toàn tỉnh bắt giữ, khởi tố nhiều đối tượng vi phạm pháp luật, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp hơn trước, do tác động mặt trái của sự phát triển kinh tế xã hội. Nhất là gia tăng tội phạm hình sự, trộm, cướp tại nhà dân, công sở, các băng, ổ nhóm hoạt động chuyên nghiệp, thủ đoạn ngày càng tinh vi… Với việc ra quân quyết liệt, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, huy động tối đa phương tiện, lực lượng có tác dụng rất lớn trong phòng ngừa, đấu tranh tội phạm. Ý thức, trách nhiệm, trình độ, nghiệp vụ của mỗi cán bộ, chiến sỹ không ngừng được nâng lên, đáp ứng trước yêu cầu, đòi hỏi của công tác công an trong tình hình mới.
Trên lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mặc dù trong năm 2014, Hà Tĩnh là địa phương giảm về tình hình tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí, số vụ, số người chết, số người bị thương, nhưng xe quá khổ, quá tải được xem là vấn nạn nhức nhối nhất. Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt Công an tỉnh Đại tá Võ Trọng Hùng cho biết: dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng CSGT phối hợp chặt chặt chẽ với các lực lượng thành lập nhiều tổ công tác, xử lý xe vi phạm tải trọng, cơi nới thành, thùng, hết hạn kiểm định vẫn tham gia lưu thông… đến nay tình hình cơ bản được kiểm soát, nhất là tại địa bàn Kỳ Anh. Để đảm bảo ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các lễ hội đầu Xuân, lực lượng CSGT toàn tỉnh đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử vi phạm, tập trung vào các lĩnh vực: tốc độ, nồng độ cồn, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, tụ tập đua xe trái phép… đảm bảo bình yên trên những tuyến đường, góp phần mang lại bình yên, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà trong dịp Tết đến Xuân về.
Công an TP Hà Tĩnh tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối tại trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh trong dịp Tết
Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, việc đảm bảo ANTT tại Thành phố Hà Tĩnh trong dịp Tết Nguyên đán được cấp ủy, chính quyền, Ban Giám đốc Công an tỉnh đặt lên hàng đầu. Do vậy, ngay từ khi bước vào đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, Ban chỉ huy Công an Thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã nắm chắc tình hình, soát xét các vấn đề nổi lên về tình hình an ninh, trật tự để có biện pháp xử lý phù hợp, đáp ứng các yêu cầu về chính trị, nghiệp vụ và pháp luật. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đấu tranh phòng chống tội phạm, an toàn giao thông trong các tầng lớp nhân dân, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong đấu tranh phòng chống tội phạm, trong đó, lực lượng Công an làm nòng cốt. Râ quân đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, tội phạm liên quan đến pháo, giữ vững kỷ cương đô thị, góp phần xây dựng hình ảnh Thành phố Hà Tĩnh văn minh, hiện đại, phát triển. Đồng thời, khơi dậy được niềm tự hào của mỗi công dân Thành phố trong mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an để giữ gìn cho thành phố Hà Tĩnh luôn bình yên – Thượng tá Phạm Thanh Phương – Trưởng Công an Thành phố Hà Tĩnh chia sẻ.
Công an Kỳ Anh tạo mọi điều kiện tốt nhất, đảm bảo ANTT cho nhân dân, người nước ngoài đón Tết trên địa bàn
Nói đến sự bình yên của Hà Tĩnh không thể không nói đến sự ổn định tại địa bàn Kỳ Anh, nơi có Khu kinh tế Vũng Áng tập trung nhiều công trình dự án trọng điểm. Do vậy nhiệm vụ đặt ra cho lực lượng Công an huyện Kỳ Anh trong công tác đảm bảo ANTT là vấn đề hàng đầu để đáp ứng yêu cầu phát triển cũng như đối ngoại của địa phương. Đại tá Đặng Hoài Sơn, trưởng Công an huyện cho biết, ngoài việc tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng Công an thường xuyên vận động nhân dân vùng tái định cư yên tâm với cuộc sống mới, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ bình yên ngay tại cơ sở, làng, xã, các khu dân cư. Đồng thời, giữ vững an ninh, tạo điều kiện tốt nhất cho người nước ngoài đón Tết trên địa bàn. Đảm bảo ANTT cho các công trình, nhà máy, không để kẻ xấu lợi dụng hoạt động. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sỹ, Đảng viên, lực lượng bảo vệ, cơ quan doanh nghiệp thường trực chiến đấu, quyết tâm cao nhất, để nhân dân vui Tết, đón xuân trong yên bình và hạnh phúc.
Lực lượng CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, nỗ lực đảm bảo ATGT trong dịp Tết
Đã thành quy luật, vào dịp Tết, các loại tội phạm lợi dụng sơ hở của người dân để hoạt động, trong đó, nổi lên là trộm cắp và cướp giật tài sản, tội phạm liên quan đến pháo, tình hình tai nạn giao thông tiềm ẩn phức tạp…  điều này đặt lên vai lực lượng Công an nhiệm vụ hết sức nặng nề. Để đảm công tác giữ gìn ANTT, ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh một số công tác trọng tâm trong thời gian tới của lực lượng Công an toàn tỉnh như tiếp tục tham mưu cấp ủy chính quyền và huy động cả hệ thống chính trị thực hiện quyết liệt đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ ANTT, ATGT xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp về ANTT. Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 06 ngày 4/2 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường hiệu quả quản lý vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đảm bảo ANTT trong tình hình mới; Công điện số 01 ngày 4/2 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường thực hiện Nghị định 36/CP của Chính phủ và quản lý, sử dụng pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Tập trung sự chỉ đạo, huy động tối đa lực lượng phương tiện để thực hiện quyết liệt đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, bố trí cán bố, công nhân, bảo vệ trực Tết, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp của mình để phòng ngừa tội phạm.
Công an tỉnh tập trung hoàn thành hồ sơ các vụ án, nhất là các vụ án liên quan đến pháo nổ, ATGT, phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân để tổ chức xét xử lưu động trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 với mức án cao nhất khung hình phạt theo quy định của pháp luật nhằm răn đe giáo dục chung. Bố trí lực lượng, phương tiện TTKS, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là các trường hợp uống rượu bia, phóng nhanh, vượt ẩu khi tham gia giao thông; phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan xử lý phương tiện quá tải… góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trong dịp Tết. Tăng cường các lực lượng, phương tiện nhằm đảm bảo ANTT, các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là khu kinh tế Vũng Áng… Với quyết tâm cao nhất, lực lượng Công an tỉnh tập trung cao độ, đảm bảo ANTT để mỗi người, mỗi nhà đón Tết cổ truyền của dân tộc trong yên bình và hạnh phúc./.

Xuân Lý – Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP