Hương Sơn

Hà Tĩnh: Bồi thường đất ở dự án trên QL8A, đất một nơi – người nhận tiền một nẻo

Đó là chuyện “kì lạ” trên địa bàn xã Sơn Tây (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) khi bồi thường đất trong dự án GPMB làm QL8A.

Một hộ gia đình có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) thì không được nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) mà số tiền đền bù đó lại được một hộ gia đình khác kê khai và nhận tiền.

Nhận được phản ánh của người dân, chúng tôi có mặt tại hộ gia đình ông Phạm Thịnh (xóm Cây Chanh, Sơn Tây, Hương Sơn) để tìm hiểu sự việc.

Theo GCNQSDĐ thì gia đình ông Phạm Thịnh có 429,7 m2 xứ đồng Cố Phệ, nằm ở số thửa 57, tờ bản đồ 42 thuộc đất chuyên trồng lúa nước thuộc diện đền bù giải tỏa mặt bằng làm QL8A.

Khu vực đất hộ ông  Phạm Thịnh nằm trong diện đền bù ở  dự án GPMB trên QL8A

Tuy nhiên, ông Thịnh cho biết: “Đến nay gia đình tôi chưa được nhận số tiền đền bù nào theo quy định của nhà nước tương ứng với diện tích đất, mà chỉ nhận được 3 triệu đồng tiền hoa lợi do Bí thư và thu quỹ xóm Cây Chanh đưa cho nhưng không có hóa đơn, chứng từ gì ?”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Chiến – Trưởng xóm Cây Chanh cho biết: “Diện tích đất đó nằm trong diện GPMB, tuy nhiên tôi không biết ông có làm hồ sơ nhận đền bù hay không, còn số tiền 3 triệu đồng ông Thịnh được nhận từ Bí thư và thu quỹ tôi không biết, sau này tôi mới thấy báo cáo là hỗ trợ cho ông Thịnh nhưng số tiền đó lấy đâu ra thì tôi không rõ”.

“Thấy ông Thịnh suốt ngày đến hỏi tiền bồi thường, tuổi già sức yếu nên tôi với thu quỹ hỗ trợ cho ông Thịnh 3 triệu đồng từ tiền quỹ xóm, nhưng chưa thông qua xóm” – Ông Trần Văn Huấn, Bí thư xóm Cây Chanh nói.

GCNQSDĐ của ông Phạm Thịnh được xác định ở thửa 12, tờ 16 với diện tích là 337, 7 m2 nằm trong diện đền bù. Nhưng người kê khai và nhận tiền số đất đó là ông Cao Ngô Đức

Tuy nhiên, khi làm việc với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hương Sơn được xem bản đồ phân bổ các diện tích đất nằm trong khu vực giải tỏa mặt bằng làm đường Quốc lộ 8A thì phần đất trong GCNQSDĐ của ông Phạm Thịnh được xác định ở thửa 12, tờ 16 với diện tích là 337, 7 m2 nằm trong diện đền bù. Nhưng không hiểu lý do gì người kê khai và nhận tiền số đất đó là ông Cao Ngô Đức cùng trú tại xóm Cây Chanh (Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh)???

(Còn nữa)

Ngân Hà – Bùi Trung/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP