Xã hội

Hà Nội tăng cường 600 lượt xe phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Để phục vụ dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội tăng cường 600 lượt xe tại 3 bến Mỹ Đình, Giáp Bát và Gia Lâm.

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, để phục vụ dịp nghỉ lễ kéo dài từ 28/4 đến 1/5, công ty đã tăng cường 600 lượt xe tại 3 bến xe: Mỹ Đình, Giáp Bát và Gia Lâm.

Công ty cũng lên kế hoạch phân luồng giao thông trong dịp lễ, cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải toả khách. Bên cạnh đó, đổi mới phương thức bán vé, ngăn chặn việc đầu cơ vé, tăng giá vé, giá cước vận tải trái phép; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn, thuận lợi cho hành khách, hạn chế tối thiểu hiện tượng ùn ứ khách tại các bến xe.

Ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: “Trong dịp này, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch làm sao đảm bảo được phương tiện phục vụ hành khách trong ngày cao điểm. Chúng tôi cũng đã làm việc với các đơn vị vận tải chuẩn bị xe đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật để phục người dân. Chúng tôi cũng yêu cầu các đơn vị vận tải ký kết với bến không để các lái xe chở quá số ghế quy định, thu quá giá vé. Bên cạnh đó tăng cường các vị trí chốt trực đảm bảo an toàn khi xe xuất bến”.

Bến xe Mỹ Đình được tăng cường chuyến để phục vụ hành khách.

Dịp này, UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông vận tải, Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và các lực lượng chức năng thành lập các tổ công tác liên ngành lưu động, duy trì lực lượng 24/24h để tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường, các khu vực trọng điểm có nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông./.

Tác giả: Thu Hằng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP