Trong nước

Gia đình nạn nhân TNGT cảm động sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh

Ban ATGT Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT.

hatinh24h
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh thăm hỏi, động viên gia đình ông Nguyễn Hữu Bình (thôn Hợp Giáp, xã Xuân Yên, Hà Tĩnh)

Trong khuôn khổ các hoạt động “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT”, hôm nay (12/11), đoàn công tác Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tại xã Thạch Hạ (thành phố Hà Tĩnh), Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Võ Thị Hải (SN 1982) ở xóm Như Yên, xã Thạch Hạ. Được biết, chồng chị Hải là anh Võ Tá Ngư (SN 1979) đã mất do TNGT năm 2015, hiện cuộc sống gia đình của chị rất khó khăn do một mình phải nuôi ba con nhỏ là cháu Võ Ngọc Đăng (SN 2006), Võ Anh Quân (SN 2008) và cháu Võ Long Nhật (hơn 2 tuổi).  Ngoại ra, chị Hải còn chăm sóc mẹ là Bà Lê Thị Cháu (86 tuổi) và ông Võ Tá Thọ (83 tuổi).

PCT Đang-Quoc-Khanh-tham-hoi-dong-vien-gia-dinh-ch
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cùng nhiều lãnh đạo sở ngành thăm hỏi, động viên gia đình chị Võ Thị Hải (xóm Như Yên, xã Thạch Hạ, Hà Tĩnh)

Đoàn công tác cũng đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Hữu Bình (58 tuổi, trú ở thôn Hợp Giáp, xã Xuân Yên) bị tàn tật, mù lòa nhưng đã gánh chịu nỗi đau khi người vợ của ông là bà Phan Thị Lý bị tử vong do TNGT năm 2005. Gia đình ông Bình có bốn người con là Nguyễn Đức Thuận, Nguyễn Văn Thông, Nguyễn Thị Thanh Nga và Nguyễn Trọng Thái. Từ ngày vợ ông Bình bị mất do TNGT, cuộc sống gia đình đã đảo lộn, gặp nhiều khó khăn.

Đây là 2 trong số 12 nạn nhân và gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà lãnh đạo tỉnh, Ban ATGT tỉnh cùng các sở ban ngành đến thăm hỏi trong đợt này. Ngoài ra, có hơn 400 nạn nhân và gia đình nạn nhân TNGT cũng được chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên và tặng quà nhân “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT.

DSC01484
Đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và mong các gia đình sớm vượt qua khó khăn

Đến thăm các gia đình nạn nhân TNGT, Phó Chủ tịch Đặng Quốc Khánh đã gửi lời thăm hỏi, động viên các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn vượt qua nỗi đau, khắc phục khó khăn trước mắt để ổn định cuộc sống, tiếp tục lao động sản xuất để nuôi dạy con em học hành. Phó Chủ tịch Đặng Quốc Khánh cũng đề nghị chính quyền địa phương phải tạo điều kiện tốt nhất để các gia đình sớm vượt qua khó khăn.

Trước sự quan tâm đặc biệt của Phó Chủ tịch Đặng Quốc Khánh cũng như lãnh đạo các cấp các ngành địa phương, chị Võ Thị Hải và ông Nguyễn Hữu Bình rất cảm động và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc, sự quan tâm, thăm hỏi và giúp đỡ của đồng chí Phó Chủ tịch cũng như lãnh đạo các cấp các ngành, chính quyền địa phương và hứa nâng cao nhận thức, ý thức trong việc chấp hành pháp luật ATGT, đồng thời khắc phục những khó khăn trong cuộc sống, tuyên truyền rộng rãi những hậu quả của TNGT đến người thân và những người xung quanh để phòng tránh.

Ông Hoàng Minh Việt, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, việc đến thăm hỏi dịp này nhằm chia sẻ những nỗi đau mất mát của gia đình các nạn nhân do TNGT. Bên cạnh đó, thông qua việc chia sẻ những gia đình này cũng là kêu gọi, chia sẻ từ cộng đồng. Kêu gọi sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền, đưa ra các biện pháp nhằm kiềm chế, giảm thiểu TNGT. Qua đây, Ban ATGT tỉnh cũng cảnh báo cả cộng đồng cần chung tay làm giảm thiểu TNGT, đẩy lùi các nguy cơ TNGT, thay đổi nhận thức và ý thức khi tham gia giao thông.

Trần Lộc / Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP