Nhân ái

Gia cảnh nhân viên y tế bị tai nạn giao thông trong cuộc chiến chống dịch COVID-19

Khoảng 17h55 ngày 25.2.2021, sau khi hết ca trực tại chốt Lâm Đồng, xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương trên đường trở về nhà, chị Vũ Thị Tình (SN 1986) nhân viên y tế của Trạm y tế xã Văn Tố không may bị tai nạn giao thông thương tâm và đã không qua khỏi trong khi hoàn cảnh gia đình chị Tình hết sức khó khăn.

Chị Vũ Thị Tình đứng ngoài cùng bên phải. Ảnh: CĐHD


Vợ chồng chị Tình lấy nhau được 10 năm nay, cả gia đình sống cùng với bố mẹ chồng tại thôn Tất Thượng, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Những năm qua gia đình chị đều nằm trong diện hộ nghèo của xã. Bố chồng bị tai biến, nằm liệt giường đã 20 năm và mới mất cách đây 1 năm.

Năm 2016, con gái của chị mắc bệnh ung thư máu. Gia đình đã vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho con. Thế nhưng, do căn bệnh hiểm nghèo, năm 2017 cháu bé qua đời, để lại nỗi đau thương mất mát quá lớn với gia đình, kèm theo đó là khoản nợ thuốc thang chạy chữa lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công việc của anh Nguyễn Văn Quynh - chồng chị Tình thì không thuận lợi, hiện tại cũng đang thất nghiệp. Cả gia đình 5 người chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi của chị Tình.

Ông Vũ Văn Khải - Bí thư chi bộ, trưởng thôn Tất Thượng, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương - cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình chị Tình đúng là khổ quá, mấy năm nay, hết bố chồng rồi đến con gái chị lần lượt qua đời do bệnh hiểm nghèo, giờ lại đến lượt chị không may gặp TNGT qua đời”.

Ông Nguyễn Trọng Khuyến - Chủ tịch UBND xã Văn Tố, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 xã Văn Tố - cho biết: “Đồng chí Tình là một cán bộ rất nhiệt tình, năng nổ và có trách nhiệm với công việc được giao. Ngay sau khi nắm được thông tin, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Văn Tố đã đến gia đình động viên, chia sẻ nỗi đau thương mất mát và cùng với gia đình lo hậu sự cho đồng chí Tình được trọn vẹn. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Tình, chúng tôi cũng đang vận động tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ để giúp gia đình chị Tình vượt qua khó khăn, để đồng chí Tình được yên tâm an nghỉ nơi suối vàng”.

Ra đi khi mới ngoài 30 tuổi, để lại chồng và 2 người con còn thơ dại, cháu lớn học lớp 4, cháu bé 3 tuổi. Không biết cuộc sống của những người còn ở lại sẽ ra sao khi thiếu đi bàn tay chăm sóc của người vợ, người mẹ. Ngay lúc này rất cần sự chung tay giúp đỡ gia đình chị Tình, an ủi phần nào linh hồn người đã mất.

Mọi sự giúp đỡ cho trường hợp của chị Vũ Thị Tình xin gửi về anh Nguyễn Văn Quynh SĐT: 0966.684.175, STK: 46010003678490 - Ngân hàng BIDV, chủ TK: Vũ Văn Quyết (anh trai ruột chị Tình).

Tác giả: LƯƠNG THỊ HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP