Giáo dục

Gần 40 học sinh Yên Bái nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Theo thông tin ban đầu, sau bữa cơm trưa ngày khai giảng, 38 học sinh trường phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) đã được đưa đi cấp cứu với các biểu hiện buồn nôn, đau đầu, đi ngoài...

Sáng 7/9, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Giàng A Gia – Trưởng phòng Y tế huyện Trạm tấu xác nhận thông tin trên.

Theo đó, sau bữa cơm trưa đầu tiên trong ngày khai giảng 5/9, đến khoảng 14h cùng ngày, nhiều học sinh trường phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu có các biểu hiện như: Buồn nôn, đau đầu, đi ngoài nhiều lần kèm theo đau bụng… nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Lấy mẫu kiểm nghiệm an toàn thực phẩm. (Ảnh minh họa).

Ngay sau khi phát hiện các biểu hiện trên, nhà trường đã kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức đưa 38 học sinh đến bệnh viện Đa khoa thuộc trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu để thăm khám và điều trị. Ngoài ra, còn nhiều học sinh khác cũng có các biểu hiện trên và đang được theo dõi tại nhà.

“Sáng 7/9, sau khi được truyền dịch, sức khỏe một số cháu đã tạm ổn, nếu không thêm những biểu hiện bất thường có thể xuất viện và đi học bình thường”, ông Gia cho hay.

Hiện tại, chưa xác minh được cụ thể nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên của các em học sinh.

Tuy nhiên, ngay sau khi xảy ra sự việc, phòng Y tế huyện đã phối hợp với khoa Xét nghiệm thực phẩm của bệnh viện lấy mẫu thực phẩm gửi lên cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái để kiểm tra.

Đoàn công tác của chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Yên Bái cũng đã lên Trạm Tấu làm việc liên quan tới sự việc này. Dự kiến, chiều 7/9 hoặc sáng 8/9 sẽ có kết quả các mẫu thực phẩm.

Được biết, bữa cơm trưa 5/9 có khoảng 300 học sinh cùng ăn. Số thực phẩm để chế biến bữa trưa do một người dân ở thị trấn huyện Trạm Tấu cung cấp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc trên!

Tác giả: Nguyễn Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP