Cuộc sống

Em phải quên anh để về với chồng con thôi

Em không thể dối trá hơn nữa, con cần em nhất, chồng cũng yêu thương em nhất, bố mẹ cũng tin tưởng em nhất.

Thời tiết của thành phố này phù hợp với tâm trạng em lúc này đến lạ, gió cứ dịu dịu lùa vào từng kẽ tóc, không quá lạnh chỉ cần khoác cho mình chiếc áo len mỏng là vừa đủ, những ngọn gió vô tình làm hồn em bâng quơ như một nốt nhạc trầm buồn se lạnh. Khi em nghĩ mình bắt buộc phải quên anh, em cố giẫy dụa như con cá thiếu nước, tìm mọi cách rồi từ từ mới thấy mình bất lực, bất lực với con tim lúc nào cũng cuộn sóng loạn nhịp. Em như một con cá mắc lưới tình, càng giẫy càng mắc cạn. Những hôm một mình chạy xe lang thang, ngọn gió của núi rừng cứ khẽ lùa vào vai áo, thỉnh thoảng lạnh buốt, em như kẻ vô hồn. Em lúc nào cũng khác, cũng lạc loài giữa những người quen. Ai cũng sống cuộc sống bình thường cần phải sống, em lại khác, có lối nào cho kẻ ngược dòng, em bế tắc.

Người ta khuyên, phụ nữ tuổi này như em không nên có những giây phút một mình ngồi suy nghĩ, em lại luôn cố tạo cho mình những khoảng trắng như thế để rồi day dứt. Chiều nay em tâm trí em lại dành cho anh, tâm trí này đúng ra lúc này phải nghĩ đến gia đình, bố mẹ, hai đứa con trai nghịch ngợm, anh chồng đẹp trai tốt bụng, danh vọng tiền bạc, vậy mà lại dành cho anh. Lần đầu tiên gặp anh em đã hoảng hốt, lo sợ tim mình loạn nhịp. Em né tránh ánh nhìn của anh. Em thỉnh thoảng cũng gặp những ánh mắt giống vậy của những gã đàn ông khác và đủ tự tin để bước qua, đủ lý trí để bước qua nhưng lần này em dừng lại. Em lại hành xử như cô bé 18 đôi mươi mới yêu lần đầu khờ khạo, ngu ngốc.

Khi anh bất trắc, em cũng bất an không dứt. Em cuốn vào cuộc sống của anh mà bỏ quên những giá trị thực mình đang có. Em lại day dứt, là tâm trí thôi mà nó nguy hiểm đến thế, nó đưa em đến bờ vực chênh vênh vách mà nơi đó chỉ có một mình em, không có anh, không có gia đình. Em không biết có phải may mắn hay không khi chưa dám dành cho anh điều quý giá nhất của một người con gái. Ngày tháng trôi qua, tim em không đủ máu để cứ yêu anh bế tắc như vậy. Em không thể dối trá hơn được nữa, con lúc nào cũng cần em nhất, chồng lúc nào cũng yêu thương em nhất, bố mẹ lúc nào cũng tin tưởng em nhất.

Trước khi viết những dòng này em đã suy nghĩ nhiều đến cằn cỗi con tim mình, rồi em phải lựa chọn, quyết định. Quyết định của em chưa chắc ảnh hưởng đến cuộc sống của anh, chưa chắc làm anh rối bời như em lúc này, nhưng nó đã làm em ở tuổi 35 phải khóc một mình vì tình yêu không tên tuổi. Em đã thử quên anh nhiều lần, quên bằng nhiều cách, càng cố quên càng nhớ. Lần này em dùng hết tất cả bình sinh nội lực của mình, tất cả rồi anh nhé, để trưởng thành em không nghĩ mình phải đau đến thế. Cuối cùng xin gửi anh một lời chào, một lời thương, một lời yêu, là lần cuối cùng.

Tác giả: Thảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP