Xã hội

Dùng trực thăng đưa ngư dân bị đột quỵ trên biển về đất liền điều trị

Trước khi được đưa về đất liền điều trị bằng trực thăng của Binh đoàn 18, ngư dân bị đột quỵ trên biển đã cấp cứu tại bệnh xá đảo Trường Sa trong tình trạng mất cảm giác nửa người.

Đưa ngư dân bị đột quỵ trên biển về đất liền điều trị bằng trực thăng. Ảnh: minh họa.


Sáng nay (4/10), Bệnh viện Quân y 175 - Bộ Quốc phòng cho biết đơn vị vừa đưa một ngư dân bị bệnh nặng tại khu vực huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa về đất liền điều trị. Bệnh viện đã điều trực thăng EC225 mang số hiệu VN8618 của Binh đoàn 18 cùng tổ cấp cứu đường không đã kịp thời.

Theo VOV, ngư dân được xác định là ông Lê Văn Dũng, sinh năm 1965, quê quán xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, thuyền viên tàu cá PY 96932 TS – hành nghề câu cá ngừ đại dương. Bệnh nhân sau khi được về đến sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục được đưa thẳng về Bệnh viện Quân y 175.

Điều trị tại đây, sau khi chụp CT sọ não, bệnh nhân được đánh giá bị tắc mạch, có biểu hiện nhồi máu não bán cầu phải. Do đột quỵ, xuất huyết não diện rộng, bệnh nhân được tiên lượng rất nặng, hiện đang được các bác sỹ đánh giá xét nghiệm và có hội chẩn để có hướng điều trị tiếp theo.

Được biết trước đó, chiều ngày 2/10, sau 15 giờ lênh đênh trên biển, ngư dân Lê Văn Dũng được đưa vào cấp cứu tại bệnh xá đảo Trường Sa trong tình trạng bị tăng huyết áp, méo miệng, liệt và mất cảm giác nửa người bên trái có nguy cơ phù não, hôn mê sâu và suy hô hấp. Sau khi được cấp cứu ban đầu, nhận thấy bệnh nhân tiên lượng nặng nên các bác sĩ đã chỉ định đưa vào đất liền điều trị bằng trực thăng EC225 mang số hiệu VN8618 của Binh đoàn 18 nói trên.

Tác giả: Nguyễn Mai (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP