Giáo dục

Dừng nhận sữa hỗ trợ học sinh sau vụ 44 học sinh đau bụng

Hôm nay (26/4), Sở GD-ĐT Ninh Thuận đã chỉ đạo các trường ngừng nhận sữa Nestle Milo do Công ty TNHH Trương Đoàn hỗ trợ sau khi 44 học sinh đau bụng.

Theo chương trình tặng sản phẩm thức uống Nestle Milo, có 64 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận được nhận hỗ trợ.

Trong 10 ngày qua, đã có 30 trường đã triển khai xong, còn lại 34 trường đang triển khai thì xảy ra sự việc. Ngay sau khi xảy ra sự cố tại trường Tiểu học Ninh Quý 2 (huyện Ninh Phước), Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận đã thông báo khẩn cấp cho các trường chưa tiếp nhận sữa phải dừng chương trình để đảm bảo sức khỏe học sinh.

Sản phẩm sữa Milo cấp cho các trường vẫn còn hạn sử dụng.

Trước đó, vào ngày 25/4, trong giờ ra chơi, trường Tiểu học Ninh Quý 2 tổ chức phát sữa của chương trình tặng sản phẩm thức uống Nestle Milo cho 383 học sinh của trường uống. Khoảng 5 phút sau khi uống, 44 em bất ngờ có dấu hiệu khó chịu, đau bụng, nôn.... Nhà trường đã nhanh chóng đưa các em đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Hiện sức khỏe của các em đã ổn định trở lại.

Được biết, số sữa nghi gây ngộ độc còn hạn sử dụng đến ngày 26/11/2019. Hiện nay, cơ quan chức năng của tỉnh Ninh Thuận đang tập trung làm rõ vụ việc./.

Tác giả: Việt Quốc

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP