Du lịch

Du lịch Thành phố Daegu- Khu đô thị lớn thứ 3 của Hàn Quốc

Những thông tin về Daegu dưới đây có thể giúp bạn tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách tuyệt vời tại thành phố lịch sử này. Daegu là một vùng đất giàu lịch sử bắt nguồn từ các triều đại Silla và Joseon. Điều đó làm cho nó trở thành một địa điểm nhất định phải khám phá từ những người yêu thích lịch sử. Bên cạnh các di tích lịch sử và đền thờ, Daegu còn nổi tiếng sở hữu nhiều khu vực mua sắm sầm uất, những con đường mòn dẫn đến những ngọn núi tươi xanh và cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt.

Để khám phá Daegu được một cách hoàn hảo nhất, chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý giúp cho những du khách lần đầu trải nghiệm thành phố lịch sử này.

Thời điểm tuyệt vời để đến Daegu

Giống như Việt Nam, thành phố Daegu có 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Thời gian tuyệt vời nhất để đến Daegu khám phá là mùa thu (tháng 9 - tháng 11). Đó là thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể tận hưởng thời tiết và ngắm nhìn màu sắc mùa thu rực rỡ.

Tháng 4 cũng là thời điểm thích hợp để ghé thăm, khi Lễ hội hoa anh đào đang diễn ra ở Daegu. Vào mùa đông thì lại thu hút những người đam mê môn thể thao trượt tuyết, muốn được tận hưởng cảm giác khi đi xe trượt xuống các sườn núi. Vậy thì hãy đến thăm Daegu vào tháng 1 vì đây là thời điểm tốt nhất để tham gia cho các môn thể thao mùa đông.

Được bao quanh bởi những ngọn núi thấp, thành phố nằm trong một lưu vực trong vùng Yeongnam. Do các ngọn núi xung quanh lưu vực giữ không khí ẩm và nóng nên mùa hè khí hậu ở đây nóng hơn so với các thành phố khác của Hàn Quốc. Mùa hè ở Daegu thường xuất hiện mưa nhiều(tháng 6 - tháng 8) và nắng nóng quanh năm nhưng thời tiết nóng nhất rơi vào khoảng từ tháng 7 đến tháng 8.

Khám phá Daegu bằng cách nào?

Giống như hầu hết các thành phố khác của Hàn Quốc, có nhiều cách để đi lại Daegu. Từ sân bay, bạn có thể đi xe buýt và taxi đến trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, bạn có thể khám phá thành phố với một chuyến tàu điện ngầm hiện đại. Nó sẽ dừng lại tại các quận và những điểm tham quan chính.

Xe buýt

Daegu có một hệ thống xe buýt trải khắp kết nối tất cả các điểm du lịch chính trong thành phố. Có 2 loại xe buýt chạy qua Daegu: xe buýt địa phương và xe buýt giới hạn. Các tuyến xe buýt hoạt động từ 5:30 sáng đến 11 giờ đêm và các tuyến đường thì được đánh số giúp dễ dàng xác định. Bạn cũng có thể tìm thấy xe buýt đi đến hầu hết các điểm du lịch ở Daegu.

Xe taxi

Ở Daegu, taxi rất dễ dàng được tìm thấy. Giá cước của một chiếc taxi khoảng 2.800 won và các mẫu lớn hơn có giá 4.000 won. Bạn cũng sẽ bị tính thêm phụ phí cho các chuyến đi vào ban đêm.

Xe điện ngầm

Daegu có hệ thống tàu điện ngầm với 2 tuyến chính đi qua hầu hết các điểm trong thành phố. Các nhà ga ở đây vô cùng cởi mở và thân thiện với khách du lịch. Họ còn lắp đặt các thông báo, bảng chỉ dẫn bằng tiếng Anh giúp bạn dễ dàng đi lại hơn. Bạn có thể lấy được thẻ di chuyển tại các quầy báo và ga tàu điện ngầm. Đây được coi là một lựa chọn đi chuyển rất tiện lợi và vô cùng tiết kiệm chi phí.

Những điều bạn nên biết

- Daegu là một thành phố an toàn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

- Có thể uống được nước máy ở nơi đây.

- Hãy cẩn thận khi chọn quán ăn, đặc biệt là thức ăn đường phố.

- Máy ATM không hoạt động quá nửa đêm, vì vậy hãy đảm bảo bạn mang theo đủ tiền mặt.

- Wi-Fi có sẵn tại đa số các nhà hàng và quán cà phê, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy quán cà phê Internet ở trung tâm thành phố.

Tác giả: Trúc Quỳnh

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP