Kinh tế

“Đòi” vợ con dấu mãi không trả, đại gia Việt bán luôn 2 siêu xe

Tuần qua, thông tin xung quanh việc một đại gia Việt nhiều lần đòi lại con dấu từ vợ không thành đã thu hút được sự chú ý của bạn đọc. Nhưng bên cạnh đó, thông tin đại gia này bán luôn 2 siêu xe thuộc dạng “khủng” trong cùng khoảng thời gian này cũng khiến nhiều người không khỏi tò mò.

“Hạn nặng” của "vua cá" Dương Ngọc Minh

Cổ phiếu HVG của Công ty CP Hùng Vương trong tuần đã có ngày không diễn ra giao dịch do vẫn đang bị duy trì diện kiểm soát đặc biệt. Trước đó một ngày, mã này đã giảm kịch sàn xuống còn 3.250 đồng/cổ phiếu sau khi công bố báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2019.

Ông Dương Ngọc Minh - Chủ tịch Thuỷ sản Hùng Vương

Theo đó, sau khi được soát xét, doanh thu thuần của Hùng Vương tăng thêm 229 tỷ đồng so với báo cáo tự lập, đạt 2.876 tỷ đồng, thế nhưng công ty này lại bị lỗ thuần tới 120 tỷ đồng (báo cáo tự lập, Hùng Vương lãi thuần 28 tỷ đồng); lỗ sau thuế lên tới 134 tỷ đồng, lỗ ròng của công ty mẹ gần 112 tỷ đồng. Điều này rõ ràng mang đến nỗi thất vọng lớn cho cổ đông và nhà đầu tư của ông Dương Ngọc Minh .

Nguyên nhân được cho là bởi, chi phí quản lý doanh nghiệp sau soát xét đã tăng gấp 4 lần so với báo cáo tự lập, lên 159 tỷ đồng; lỗ trong liên doanh, liên kết tăng gấp 7 lần lên 43 tỷ đồng.

Chưa hết, nợ phải trả của Hùng Vương đến cuối tháng 3/2019 đã lênt ới hơn 6.619 tỷ đồng; gấp 3,2 lần vốn chủ sở hữu. Trong đó, chủ yếu là nợ ngắn hạn với 6,419 tỷ đồng, sắp đuổi kịp tài sản ngắn hạn là 6.823 tỷ đồng.

Vì sao ông Vũ quyết đòi con dấu công ty từ bà Thảo?

Ngày 6/6, Cục thi hành án dân sự TPHCM tổ chức thi hành án, buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo chấm dứt hành vi chiếm giữ trái phép con dấu, giấy chứng nhận kinh doanh… của Công ty Trung Nguyên.

Tuy nhiên, cơ quan thi hành án đã không thể thực hiện buổi cưỡng chế vì nhà bà Thảo đóng cửa, không cho đoàn công tác vào làm việc.

Thế nhưng, trong cùng ngày, đại diện luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đến Cục thi hành án TPHCM (Gò Vấp) gửi đơn tố cáo Chấp hành viên Nguyễn Như Thanh Trúc, cán bộ phụ trách thi hành án vụ án con dấu của Công ty Cổ phần đầu tư Trung Nguyên làm trái công vụ.

Ông Vũ nói, 6 năm nay không có cái gì mà ông không trải qua. "Qua vẫn là Qua". (Ảnh: Tô Thanh Tân)

Trước đó, ngày 28/5, bà Diệp Thảo đã có văn bản phúc đáp, trong đó nêu rõ Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới và con dấu mới vào ngày 20/10/2015. Hiện tại, bà Diệp Thảo không còn giữ giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và con dấu của công ty này nữa nên cơ sở để bà Diệp Thảo thực hiện việc thi hành án không còn.

“Vụ việc con dấu này là một trong những chiêu trò mà nhóm thao túng đã nhiều lần dùng để bôi nhọ, hạ thấp danh dự, uy tín của tôi. Mục đích của họ là bằng mọi giá phải ngăn tôi trở về củng cố lại Trung Nguyên", thông cáo báo chí của phía bà Thảo thể hiện.

Tuy nhiên, tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 8/6, luật sư của ông Vũ cho biết, doanh nghiệp có quyền có nhiều con dấu. Con dấu mà Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên hiện đang sử dụng là con dấu thứ hai. Còn con dấu doanh nghiệp mà phía ông Vũ nói bà Thảo đang giữ là do cơ quan công an cấp.

"Nếu không sử dụng thì phải trả về lại cho công an. Lâu nay bà Thảo vẫn tiếp tục sử dụng con dấu này để đóng lên các văn bản giao dịch, quan hệ trong các hoạt động ở nước ngoài, liên quan tới việc kinh doanh của Trung Nguyên. Điều này là sai hoàn toàn và ảnh hưởng rất nhiều đến Trung Nguyên", luật sư của ông Vũ nói.

Đặng Lê Nguyên Vũ bán bộ đôi siêu xe Lamborghini hàng hiếm

Năm ngoái, để chuẩn bị cho hành trình siêu xe xuyên Việt ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã tậu cặp đôi siêu xe độc nhất Việt Nam là Lamborghini Aventador LP700-4 độ DMC và Lamborghini Murcielago LP670-4 SV.

Thế nhưng chỉ sau 1 năm, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ DMC độc nhất Việt Nam đã được bán lại cho một người yêu xe Sài thành.

Hiện nay, siêu xe này đang được chủ mới rao bán tiếp với giá hơn 1 triệu đô la (tương đương 23,39 tỷ đồng). Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ body kit DMC này được Chủ tịch Trung Nguyên mua vào tháng 4/2018.

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador độ DMC độc nhất Việt Nam từng được ông Vũ tậu về. (Ảnh: Lao Động)

Trong khi đó, siêu xe hàng hiếm Lamborghini Murcielago LP670-4 SV lại quay trở về công ty nhập khẩu tư nhân quận 5, TP.HCM. Khi về đến công ty nhập khẩu tư nhân quận 5, siêu xe này đã được "lột bỏ" đề-can màu bạc trở về màu đen nhám nguyên bản.

Trên toàn thế giới chỉ có 186 chiếc siêu xe Lamborghini Murcielago LP670-4 SV được sản xuất. Chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SV mới được ông Đặng Lê Nguyên Vũ bán lại mang số thứ tự 46. Chủ nhân ban đầu của chiếc Lamborghini Murcielago này là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (còn được gọi với biệt danh Minh nhựa).

“Hé lộ” quyền lực của con gái ông Đặng Văn Thành

Mới đây, quỹ đầu tư 5 tỷ USD Navis Capital Partners đến từ Malaysia công bố hoàn thành việc mua lại cổ phần CTCP Giáo dục Thành Thành Công (TTCE).

TTCE có vốn điều lệ 350 tỷ đồng với hai cổ đông lớn là CTCP Đầu tư Thành Thành Công và bà Đặng Huỳnh Ức My - ái nữ của bộ đôi doanh nhân quyền lực Đặng Văn Thành - Huỳnh Bích Ngọc. Bà My là Chủ tịch của TTCE và nắm giữ 87,57% vốn điều lệ công ty này.

Bà Đặng Huỳnh Ức My là Chủ tịch và là đại cổ đông của TTCE

Được biết, hệ thống giáo dục TTCE có 22 cơ sở xuyên suốt từ bậc mầm non đến đại học tại TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng, Tây Ninh và Bến Tre với hơn 15.500 học sinh - sinh viên và đội ngũ nhân sự gần 1.700 cán bộ nhân viên, giáo viên - giảng viên.

Trong năm 2018, TTCE đã niêm yết hai gói trái phiếu 150 tỷ đồng và 80,1 tỷ đồng trên HSX. Theo Báo cáo tài chính của doanh nghiệp này, đến cuối năm 2018, TTCE có tổng tài sản xấp xỉ 849 tỷ đồng. Doanh thu năm 2018 đạt 464 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt gần 36 tỷ đồng, tăng lần lượt 33% và 117% so với năm 2017, lãi sau thuế hợp nhất 27,7 tỷ đồng trong đó có 26,4 tỷ đồng là lãi ròng thuộc về công ty mẹ.

Em trai bầu Đức bất ngờ “chặt đứt” gần hết vai trò tại Hoàng Anh Gia Lai

Theo thông tin mới nhất mà Hoàng Anh Gia Lai thông báo thì HĐQT tập đoàn này đã có nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc đối với ông Đoàn Nguyên Thu - em trai ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức - Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai) kể từ ngày 13/6. Sau khi rời Ban Điều hành, ông Thu vẫn đảm nhiệm vị trí Thành viên HĐQT.

Ông Đoàn Nguyên Thu rút khỏi Ban điều hành của HAGL và dự kiến cũng sẽ tự xoá tư cách cổ đông của mình tại tập đoàn này

Chỉ mới tuần trước, ông Thu đã đăng ký bán toàn bộ hơn 5 triệu cổ phiếu HAG tương đương 0,54% vốn điều lệ Hoàng Anh Gia Lai trong khoảng thời gian từ 7/6 đến 6/7 với mục đích “cân đối tài chính cá nhân”. Nếu giao dịch thành công thì em trai bầu Đức sẽ mất tư cách cổ đông của Hoàng Anh Gia Lai.

Hồi năm ngoái, ông Đoàn Nguyên Thu cũng đã rời bỏ tư cách Thành viên Hội đồng quản trị tại HAGL Agrico để nhường chỗ cho người của Thaco vào tái cơ cấu công ty này.

Tác giả: Thế Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP