Kỳ Anh

Doanh Nghiệp Xuân Trường tạm dừng khai thác đất lậu thi công Quốc lộ 1A

Chủ tịch huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa có ý kiến chỉ đạo DN Xây dựng Xuân Trường (Ninh Bình) tạm dừng việc khai thác đất ở khu vực Cụp Cồn Chân thuộc xã Kỳ Hoa.

DN XD Xuân Trường đã tạm ngừng khai thác đất
Vừa qua báo Tầm nhìn có loạt bài phản ánh việc Doanh nghiệp Xây dựng Xuân có tờ trình xin khai thác mỏ đất Cụp Cồn Châm tại xã Kỳ Hoa gửi UBND huyện Kỳ Anh và một số cơ quan khác.
Trong văn bản nói trên, sau khi nêu yêu cầu cấp bách về tiến độ dự án, DN xin một cơ chế đặc biệt: vừa khai thác, vừa kiểm đếm đền bù, vừa làm thủ tục cấp phép…
Tuy nhiên trong khi đang chờ các cấp trả lời thì đơn vị này lại ngang nhiên điều máy xúc và nhiều xe tải trọng tải lớn ngày đêm khoét núi vận tải hàng chục ngàn khối đất thi công quốc lộ 1A.
Trước vấn đề Doanh nghiệp Xuân Trường thi công tuyến đường tránh Quốc lộ 1A, PV đã có buổi làm việc với

Giải thích về việc làm này ông Đinh Đắc Thành, Đội trưởng thi công Doanh nghiệp Xuân cho biết : “Chúng tôi đã khỏa sát rất nhiều mỏ đất trên địa bàn huyện Kỳ Anh cũng như các huyện lân cận nhưng không kiếm được mỏ đất nào đủ điều kiện cho phép để sử dụng.


Mặc dù chưa được cấp thép nhưng DN XD Xuân Trường vẫn ngang nhiên khai thác đất
Mặt khác,  theo yêu cầu của Bộ GT&VT, dự án phải hoàn thành trong năm 2014 nên chúng tôi phải đẩy nhanh tiến độ.
Mặc dù biết mỏ đang khai thác ở xã Kỳ Hoa là chưa hề được các cơ quan chức năng cấp phép khai thác nhưng chúng tôi chẳng có lựa chọn nào khác?”.
Sau khi báo chí phản ánh UBND xã Kỳ Hoa, UBND huyện Kỳ Anh đã vào cuộc xử lí vụ việc.
Trao đổi với PV về vụ việc, ông Nguyễn Văn Bổng – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho biết: Việc thi công quốc lộ 1A là hết sức cấp thiết nên UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo các đơn liên quan phải khẩn trương hoàn tất thủ tục để cấp mỏ đất cho Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường.

Sau khi báo chí phản ánh UBND huyện Kỳ Anh đã tạm dừng việc khai thác đất của doanh nghiệp này
Tuy nhiên, khi thủ tịch chưa hoàn thành thì đơn vị này vẫn chưa được phép khai thác đất. Do vậy, khi nhận được thông tin báo chí phản ánh tôi đã có ý kiến chỉ đạo tạm dựng việc khai thác đất của doanh nghiệp này đến khi nào hoàn tất thủ tục mới được tiếp tục khai thác.
Hà Tuấn Vũ/ Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP