Trong nước

Doanh nghiệp 'dội bom' Bộ Kế hoạch & Đầu tư gửi đơn than... buồn

Công ty Gia Bảo gửi đơn đến Thủ tướng, Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho biết thấy "hơi buồn" vì bị cho là quấy nhiễu cơ quan quản lý.

Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Gia Bảo đã đăng tải 2 văn bản được gửi đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư vào ngày 16/10, sau khi Bộ báo cáo Chính phủ cho rằng doanh nghiệp "dội bom" văn bản.

Về việc Bộ Kế hoạch & Đầu tư có công văn gửi Thủ tướng kiến nghị không trả lời công văn của doanh nghiệp và cho rằng công ty đã quấy nhiễu Bộ, lãnh đạo Công ty Gia Bảo cho biết cảm thấy "hơi buồn" bởi "cũng chỉ vì đất nước và mong muốn Bộ Kế hoạch & Đầu tư cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm giấy phép con như chỉ đạo của Thủ tướng, nhưng Cục quản lý Đấu thầu lại báo cáo lên Bộ trưởng không đúng sự thật gây sự hiểu lầm", văn bản công ty này nêu.

Trong văn bản gửi đến Thủ tướng, công ty cho biết đã gửi tới Bộ Kế hoạch & Đầu tư đề nghị xem xét, sửa đổi một số quy định tại Nghị định 15/2015 theo hướng cải cách thủ tục hành chính để giảm các giấy phép con, cũng như có điều khoản để phòng tránh thất thoát cho ngân sách. Công ty Giao Bảo khẳng định vẫn chưa nhận được ý kiến trả lời của Bộ về kiến nghị này.

Tuy nhiên, trong văn bản kiến nghị lần thứ 19 được doanh nghiệp gửi đến Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng vào đầu tháng 10, Công ty Gia Bảo cho biết đã được Cục Quản lý đấu thầu mời đến làm việc vào tháng 12/2016. Với những đề nghị của công ty về sửa đổi Nghị định 15, cơ quan này đã không đồng ý.

Trước đó, Bộ Kế hoạch & Đầu tư vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng về việc liên tục nhận được 37 văn bản của 3 doanh nghiệp, cá nhân có cùng một địa chỉ kiến nghị những vấn đề trùng lặp. Các văn bản có nhiều nội dung rất tiêu cực và phản cảm. 3 doanh nghiệp là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Gia Bảo, Công ty cổ phần Chống ùn tắc giao thông quốc tế, Công ty cổ phần Phòng và Tránh thiệt hại ngân sách. Riêng Công ty Gia Bảo đến nay đã gửi 19 kiến nghị.

Bộ cũng cho biết đã tổ chức họp và trao đổi với Công ty Gia Bảo, đồng thời, có tới 4 văn bản trả lời các doanh nghiệp và công dân trên. Tuy nhiên, do bị "dội bom" nên gần đây nhất, Bộ Kế hoạch đã có văn bản đề nghị doanh nghiệp trên không tiếp tục gửi các kiến nghị trùng lặp kèm những nội dung đả kích tiêu cực, nói xấu cán bộ nhà nước đến Bộ và Văn phòng Chính phủ.

Theo giới thiệu trên website, Công ty Gia Bảo được cấp phép kinh doanh từ năm 2000, với lĩnh vực chính là xây dựng nhà tập thể cũ thành tòa nhà mới. Doanh nghiệp là chủ đầu tư Tòa nhà D2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội - dự án từng vướng lùm xùm vì chia nhỏ căn hộ so với giấy phép xây dựng.

Trên website, doanh nghiệp cũng cập nhật các kiến nghị lần thứ 8 gửi Thủ tướng xin đứng ra "thay chân, thế chỗ" Tổng công ty Đường sắt để làm chủ đầu tư dự án đường sắt đô thị số 1 Ngọc Hồi - Yên Viên và đề nghị lần thứ 15 gửi Chủ tịch UBND TP HCM về dự án "Phục hồi bán đảo Thanh Đa - Bình Quới hết ô nhiễm".

Tác giả: Nguyễn Hà

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: dội bom , doanh nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP