Trong nước

Diễn tập phương án chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu Cầu Phủ

Chiều ngày 28/3, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh phối hợp phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu Cầu Phủ, thuộc Phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh.

Tình huống giả định được đặt ra, lúc 17 giờ ngày 28/3/2013 do sự cố kỷ thuật làm cháy xe kho xăng tại cửa hàng Xăng dầu Cầu Phủ. Lực lượng chữa cháy cơ sở đã dùng chuông báo động và dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa, đồng thời điện báo cho lực lượng chức năng. Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Hà Tĩnh đã điều động 3 xe chữa cháy và 1 xe tiếp nước với hơn 20 CBCS đến hiện trường nhanh chóng triển khai đội hình phun nước và bọt vào đám cháy.


Lực lượng bảo vệ cửa hàng đã phối hợp chữa cháy và đảm bảo trật tự khu vực cháy, đảm bảo giao thông đi lại trong khu vực cho xe chữa cháy hoạt động. Sau hơn 7 phút các lực lượng đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy, bảo vệ an toàn tài sản, thiệt hại do đám cháy gây ra được hạn chế.


Cuối buổi diễn tập, các lực lượng đã tổ chức rút kinh nghiệm. Theo đánh giá chung của phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh, các lực lượng tham gia diễn tập chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu Cầu Phủ đã xử lý tốt các tình huống đặt ra, xử lý kịp thời và có sự phối hợp tốt trong thao tác đập lửa.


Cũng trước đó, trong 2 ngày 27 và 28/3, phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ công nhân viên thuộc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh. Qua đó, giúp cho cán bộ công nhân viên nắm vững các quy định của Nhà nước, địa phương về công tác PCCC, tính năng tác dụng, cách bảo quản và sử dụng các phương tiện chữa cháy, nhằm chủ động phòng ngừa và tổ chức chữa cháy có hiệu quả các vụ cháy, nổ xẩy ra trong quá trình hoạt động.


Viết Cường – PC66

Công An Hà Tĩnh

  Từ khóa: chữa cháy , Diễn tập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP