Trong nước

Điện lực Hà Tĩnh chốt chỉ số công tơ thay đổi giá điện

Thực hiện Quyết định số 2256/QĐ – BCT ngày 12/3/2015 của Bộ Công thương quy định về giá bán điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng thực hiện nghiêm việc chốt chỉ số vào ngày 16/3/2015 cho khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt với trên 24.000 công tơ.

Theo đó, việc chốt chỉ số công tơ ba giá, công tơ trạm chuyên dùng của khách hàng, công tơ tổng bán buôn điện phải có xác nhận của đại diện khách hàng hoặc người làm chứng theo Thông tư số 16/2014/TT-BCT.

Điện lực Hà Tĩnh chốt chỉ số công tơ thay đổi giá điện

Nhân viên Điện lực TP. Hà Tĩnh tiến hành đo chỉ số công tơ điện cho khách hàng

Riêng với khách hàng sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt, chỉ thực hiện chốt chỉ số theo lịch đã ấn định hàng tháng và được chương trình máy tính cập nhật, tính toán “nội suy” sản lượng điện giá cũ sử dụng trước ngày 16/3/2015 và sản lượng điện giá mới sử dụng bắt đầu từ ngày 16/3/2015 trở về sau.

Để giải đáp kịp thời những thắc mắc của khách hàng, Điện lực Hà Tĩnh đã tổ chức các bộ phận tiếp nhận thông tin, bố trí nhân lực phù hợp, hướng dẫn các tổ chức bán lẻ điện năng tham gia giải đáp chính xác ý kiến của khách hàng và nhân dân về giá bán điện. Đồng thời, để kiểm tra công tác chốt chỉ số thay đổi giá bán điện, Điện lực Hà Tĩnh cũng đã thành lập các đoàn phúc tra, kiểm tra công tác chốt chỉ số tại các đơn vị nhằm tránh sai sót, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Lãnh đạo Điện lực Hà Tĩnh cho biết, khách hàng có thể tham khảo các văn bản về giá bán điện, biểu giá bán điện mới được công ty đăng tải trên Website http://pchatinh.npc.com.vn và tại các địa điểm giao dịch, các điểm thu tiền điện.

P.V/ Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP