Xã hội

Dân vây ủy ban xã, "giam lỏng" cán bộ để phản đối dự án điện gió

Hàng trăm người dân tiếp tục vây trụ sở UBND xã Mỹ Thọ (huyện Phù Mỹ, Bình Định), giữ 4 cán bộ xã làm con tin để phản đối đơn vị thi công xây dựng dự án điện gió tại địa phương.

Ngày 20/4, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) - cho biết, đến trưa cùng ngày, hàng trăm người dân vẫn đang tụ tập tại trụ sở UBND xã Mỹ Thọ, giam giữ cán bộ trái phép để yêu cầu cơ quan chức năng thả những người dân đã bị lực lượng chức năng tạm giữ trước đó.

Hàng trăm người dân vẫn đang tụ tập trước trụ sở UBND xã Mỹ Thọ (huyện Phù Mỹ, Bình Định) phản đối dự án điện gió và yêu cầu cơ quan chức năng thả người.

Theo ông Dũng, nhiều người đã gây mất trật tự, không cho cán bộ làm việc và có hành vi giữ cán bộ trái pháp luật.

Trước tình hình trên, các cơ quan chức năng của địa phương đang kiên trì vận động, thuyết phục người dân bình tĩnh, phân biệt đúng - sai và tránh hành động quá khích dẫn đến vi phạm pháp luật.

“Hiện có đến 400 - 500 người dân vẫn đang tụ tập tại trụ sở UBND xã Mỹ Thọ. Người dân đang giữ Bí thư, Chủ tịch xã và 2 cán bộ công an để làm con tin, yêu cầu cơ quan chức năng thả người dân thì họ mới thả cán bộ”, ông Dũng thông tin.

Trước đó, ngày 18/4, Công ty CP Năng lượng tái tạo và môi trường Việt Nam tiến hành tập kết phương tiện để lắp đặt cột quan trắc gió tại xã Mỹ An, chuẩn bị triển khai dự án điện gió do Tổng công ty CP Thương mại - xây dựng Vietracimex làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng đơn vị thi công chặt phá rừng phòng hộ để khai thác titan, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, dự án không gây ô nhiễm môi trường và trạm quan trắc chỉ lắp dựng tạm, trên diện tích khoảng 10m2.

Trước khi thi công dự án, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương công khai mục đích, ý nghĩa và lợi ích mà dự án mang lại. Đồng thời, đơn vị thi công cam kết với nhân dân và chính quyền địa phương đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình thi công.

Tuy nhiên, người dân 2 xã Mỹ Thọ và Mỹ An vẫn tập trung cản trở phản đối dự án điện gió. Lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ một số người dân trong đám đông phản đối.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP