Dòng Sự kiện

Đài truyền hình VTV ‘dạy’ dìm mèo, chặt đầu ba ba?

Hành động giết ba ba phản cảm này được phát trên kênh VTV3 khiến nhiều khán giả bức xúc

Hành động giết ba ba phản cảm này được phát trên kênh VTV3 khiến nhiều khán giả bức xúc

Trong chương trình Vua đầu bếp phát sóng vào tối 20.9, cảnh tượng các thí sinh vật lộn với động vật sống khiến người xem giật mình. Sau đó, hình ảnh này gây phẫn nộ cho nhiều khán giả và tạo nên làn sóng phản đối mạnh mẽ của cư dân mạng.

Chọc mắt, chặt đầu như không
Đặc biệt, hành động chọc mắt, chặt đầu con baba của thí sinh Khánh Phương đã bị nhiều cư dân mạng nhận xét là “quá dã man”, “không phù hợp để đưa lên sóng truyền hình”…
Trước đó, chị Đăng Thị Thu Thủy (44 tuổi) cũng chặt đầu một con ba ba song không ghê rợn như hành động của Trần Khánh Phương.
Độc giả có tên Wind_Slash viết: “Giết một con chó cũng là giết động vật! Mọi người đang lên án hành vi giết chó, giết mèo đây. Nhưng lên truyền hình, giữa hàng triệu người xem, một cô đầu bếp được quay cận cảnh hành hạ một con baba như thế nào. Thậm chí là cả vung dao chặt đứt đầu con baba. Có người bảo chuyện bình thường, không sao. Ai chẳng có lúc giết động vật, ngày thường ở nhà làm thịt con này con kia đầy ra. Đó là chuyện ở nhà. Còn đây là lên truyền hình. Có cả các em nhỏ đang xem. Các bạn cứ nhìn lúc cô đầu bếp cô ấy cầm con dao chặt đứt đầu con baba, đôi mắt đỏ ngầu dữ tợn, bạn có muốn con mình xem không?”.
Thành viên Lê Mai Hiền nói: “Tôi thấy dễ sợ quá! Mở tivi ra vừa nghe 1 trong 3 giám khảo hướng dẫn cách làm baba và bất chợt thấy chiếu hình thí sinh chặt chém baba… Tôi nhanh tay tắt ngay tivi luôn! Nếu tôi là những thí sinh này, tôi thẳng thắn xin nêu ý kiến dừng cuộc chơi tại đây”.
Hơn nữa, theo chia sẻ của một số độc giả thì trong chương trình nước ngoài, người ta không bao giờ cho giết những động vật sống này.
Dìm mèo xuống sông
Cũng mới trước đó, thông tin về việc 4 con mèo chết thảm trong quá trình thực hiện phim Vừa đi vừa khóc phát sóng trên khung giờ vàng của VTV cũng đã làm xôn xao cư dân mạng.
Thông tin bất ngờ được tiếtlộ từ một nhân viên đoàn phim, cho rằng để thực hiện những cảnh quay này, có ít nhất 2 chú mèo đã chết vì lạnh, hoảng loạn, đói và bị “quẳng lên xe đạo cụ”.
Điều này khiến nhiều khán giả xem phim bày tỏ sự phẫn nộ. Các thành viên hội Yêu động vật cũng lên án cách làm “vô nhân đạo” của ê-kíp thực hiện phim “Vừa đi vừa khóc”. Thậm chí, có nhiều người bày tỏ, họ sẽ tẩy chay phim “Vừa đi vừa khóc” vì việc có những chú mèo chết thảm sau khi hoàn thành vai diễn.
Cảnh trong phim “Vừa đi vừa khóc”
Mặc dù đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Đãng lên tiếng phản đối và cho rằng đó là thông tin sai sự thật. Nhưng theo điều tra của những người yêu động vật, có tới 4 chú mèo lần lượt thay nhau bỏ mạng vì bất đắc dĩ trở thành đạo cụ.
Nhớ lại cách đây tròn 3 năm, trong một chương trình đậm tính nhân văn ngay từ cái tên: Con yêu của mẹ phát sóng trên truyền hình, khá giả Việt “há hốc” mồm khi thấy cảnh 4 cậu bé buộc một chú mèo vào vỏ chai và thả xuống bể bơi để xem mèo có tự nổi được hay không, mặc cho chú mèo kêu gào thảm thiết.
Như vậy, những người sản xuất ra chương trình này đã sử dụng mèo con như một đạo cụ để giáo dục cho trẻ nhỏ. Tất nhiên, hành động này không được sự đồng tình của dư luận vì hành vi phi nhân đạo rõ mồn một.
Lần lại câu chuyện của quá khứ, trong bộ phim Bão U Minh của cố đạo diễn Lâm Mộc Khôn, khi phân vai cho các diễn viên, đạo diễn đã gạch đỏ dưới một cái tên “con Phèn”, đó là tên gọi của con chó sẽ tham gia đóng phim và là bạn thân thiết của nhân vật ông già U Minh do diễn viên Lâm Tới thủ vai.
Tìm diễn viên người thì dễ, còn “diễn viên chó” thì được anh em thiết kế tổ chức tìm kiếm và chọn lựa ở… chợ chó. Cuối cùng một chị chó tơ 4 tháng tuổi được “mời” về xưởng phim và nhận vai với tên “Con Phèn”.
Theo chuyện được ghi lại, Phèn là một con chó tinh khôn và đầy tình cảm, suốt mấy tháng đoàn làm phim lặn lội ở vùng U Minh, Phèn đã trở thành người bạn thân thiết. Phèn đặc biệt yêu quý và quyến luyến diễn viên Lâm Tới nên các cảnh diễn đều quay thuận lợi. Điều khiến ai cũng băn khoăn là theo đúng kịch bản, Phèn phải chết và đau đớn hơn là đoàn phim phải hy sinh Phèn trong cảnh cuối phim vì đoạn diễn xuất của Lâm Tới với xác Phèn rất dài.
Nếu không giết Phèn thì không thể quay được. Nhưng cả đoàn phim không ai muốn Phèn chết. Phó đạo diễn Khắc Đào phải lùng sục suốt mấy ngày tìm một con chó khác giống Phèn để “thế thân”. Khi quay cảnh trên, nhìn chủ mình ôm xác đồng loại, ở ngoài Phèn rên lên đau đớn và mọi người đều thấy mắt Phèn ngấn nước… Phèn như hiểu được sự hy sinh của bạn nên hết cảnh quay nó lao vào lòng chủ và liếm xác bạn. Diễn viên Lâm Tới ôm cả hai con chó vào lòng mà nước mắt lưng tròng.
Trước những hình ảnh này được đăng tải trên sóng truyền hình, nữ nhà báo – MC truyền hình nổi tiếng Trác Thúy Miêu chia sẻ: “Tôi tin rằng khán giả của công nghệ giải trí có quyền tìm hiểu, chọn lựa hoặc khước từ các sản phẩm tồi. Trước khi thực hiện một sản phẩm Hay, chúng tôi cần biết đó là một sản phẩm Sạch và Trung Thực”.
(Theo Đất Việt)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP