Giáo dục

Đại học Hà Tĩnh được chi 22 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị

Hàng loạt danh mục, số lượng mua sắm thiết bị dạy và học cho Đại học Hà Tĩnh đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt kế hoạch để lựa chọn nhà thầu thực hiện.

Từ nguồn ngân sách Nhà nước, trường Đại học Hà Tĩnh được phê duyệt hơn 22 tỷ đồng mua sắm thiết bị dạy và học (ảnh: Nhà Hiệu bộ trường Đại học Hà Tĩnh hơn 100 tỷ đồng)
Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký Quyết định 2870 phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu mua sắm tài sản Nhà nước theo phương thức tập trung để thực hiện gói thầu TB 11.2020 mua sắm thiết bị dạy và học theo danh mục, số lượng đã phê duyệt.

Hà Tĩnh duyệt gần 100 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị y tế

Gói thầu trên có tổng giá trị hơn 22,484 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước đã được bố trí tại Quyết định 4045/QĐ-UBND và Quyết định 4317/QĐ-UBND cùng ngày 13/12/2019.

Hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước, qua mạng, phương thức 1 giai đoạn, 2 túi hồ sơ.

Trong tháng 9/2020 sẽ bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện các gói thầu trên. Thời gian thực hiện hợp đồng trong vòng 120 ngày kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ Tài chính công Hà Tĩnh (bên mời thầu) chịu trách nhiệm chọn nhà thầu cho các gói thầu nói trên theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu đã được phê duyệt, đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành.

Trước đó, cuối tháng 8/2020 UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có quyết định phê duyệt kế hoạch mua sắm thiết bị dạy và học cho trường Đại học Hà Tĩnh.

Tổng mức đầu tư dự kiến của gói mua sắm được phê duyệt là 22.586.606.000 đồng (Trong đó, tổng tài sản mua sắm dự kiến hơn 22,448 tỷ đồng và các chi phí khác hơn 132,9 triệu đồng).

Danh mục, số lượng tài sản được duyệt gồm: Tăng cường thiết bị cho các phòng thí nghiệm của khoa Kỹ thuật – Công Nghệ (gồm thiết bị cho phòng thí nghiệm Vật lý, Hóa học, Sinh học); Tăng cường thiết bị cho bộ môn Tâm lý – Giáo dục, bộ môn Giáo dục thể chất và Khoa Sư phạm; Tăng cường thiết bị cho các phòng học; Tăng cường thiết bị cho các phòng thực hành tin học; Tăng cường thiết bị cho các phòng học đa năng; Tăng cường thiết bị cho phòng học trực tuyến; Tăng cường thiết bị nội thất phòng học; nội thất thư viện; trang thiết bị bộ môn thể dục.

Trường Đại học Hà Tĩnh có trụ sở chính tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh được thành lập theo Quyết định số 318/QĐ-TTg ngày 19/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở sáp nhập và nâng cấp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tĩnh, phân hiệu Trường ĐH Vinh tại Hà Tĩnh và Trường Trung cấp Kinh tế Hà Tĩnh. Đến tháng 11 năm 2013, trường được sáp nhập thêm Trường Trung cấp Kỹ thuật Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh.

Năm 2016 công trình Nhà Hiệu Bộ tại trường ĐH Hà Tĩnh được khởi công xây dựng với tổng diện tích gần 13,5 nghìn m2 và tổng mức đầu tư hơn 108 tỷ đồng. Công trình được thiết kế 15 tầng có chức năng là không gian thư viện mở, thư viện điện tử phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu cho cán bộ, giảng viên, sinh viên học viên sau đại học, các phòng hội thảo, phòng họp, đàm phán hợp tác quốc tế; Khu làm việc của khoa, phòng, ban, trung tâm, khu dịch vụ phục vụ các nhu cầu thiết yếu về giảng dạy và học tập.... Đến năm 2018, công trình được đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 60 năm truyền thống xây dựng và phát triển nhà trường.

Ngày 11/8/2020 vừa qua, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định số 2579/QĐ-UBND bổ nhiệm ông Đoàn Hoài Sơn (sinh năm 1968, quê quán tại huyện Đức Thọ - Hà Tĩnh) - Quyền Hiệu trưởng giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh; thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Tác giả: V.TUÂN - Q.CHI

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP