Trong nước

Cục phó mất gần 400 triệu xin thôi làm Trưởng đoàn thanh tra

Tổng cục Môi trường tiếp tục thanh tra tại một số tỉnh Tây Nam Bộ, nhưng cử người khác thay ông Nguyễn Xuân Quang.

Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên Môi trường) vừa phát đi thông cáo liên quan đến việc ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, báo mất trộm gần 400 triệu đồng tại một khách sạn ở tỉnh Long An.

Cục phó Nguyễn Xuân Quang đã xin thôi làm Trưởng đoàn thanh tra. Ảnh: Võ Hải.

Theo đó, Tổng cục cho biết ông Nguyễn Xuân Quang đã có báo cáo gửi tổ chức và khẳng định "số tiền mang theo là tiền của gia đình".

Sau khi báo chí phản ánh sự việc, Cục phó Nguyễn Xuân Quang đã được yêu cầu tạm dừng kế hoạch thanh tra để ra Hà Nội báo cáo. Tổng cục đã cử đoàn công tác phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương làm rõ thông tin; quá trình điều tra đang tiếp diễn.

Tổng cục Môi trường khẳng định việc thanh tra tại một số tỉnh Tây Nam Bộ nằm trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành năm 2017 và đã được thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, do vậy Tổng cục sẽ tiếp tục triển khai thanh tra như kế hoạch.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra của các cơ quan hữu quan và theo nguyện vọng cá nhân ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế ông Quang làm Trưởng đoàn thanh tra.

Ngày 27/9, Cục phó Nguyễn Xuân Quang báo bị mất gần 400 triệu đồng tại khách sạn ở Long An. Thời điểm này, ông đang làm trưởng đoàn thanh tra môi trường với 30 doanh nghiệp trên địa bàn, dự kiến kéo dài từ 21/9 đến 11/10.

Cảnh sát cho hay hiện trường vụ trộm có phong bì đã xé và chưa xé, nhiều tiền USD, phiếu nộp tiền và những ngày qua có nhiều khách đến gặp đoàn thanh tra. Ông Quang bác bỏ các thông tin trên và cho biết mang tiền từ nhà đi để giải quyết việc riêng sau chuyến công tác.

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên Môi trường đã yêu cầu Tổng cục trưởng Môi trường báo cáo vụ việc trước ngày 29/9. Cùng thời điểm, ông Quang đã tạm dừng thanh tra tại Long An, về Hà Nội “giải quyết công việc".

Tác giả: Võ Hải

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP