Xã hội

Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân bất lực nhìn tàu mắc cạn

Trong khi vào cảng tránh gió, tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Bình đã bị mắc cạn tại cửa biển Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Chiếc tàu này bị mắc cạn 2 ngày qua, do luồng lạch tại cửa biển Cửa Tùng bị bồi lấp nặng. Ngư dân vẫn đang bất lực, chưa nghĩ ra phương án để cứu tàu.

Tàu cá của ngư dân bị mắc cạn do cửa biển bị bồi lấp

Tàu cá bị mắc cạn mang số hiệu QB 92159TS, do ông Hồ Xuân Thu (trú tại tỉnh Quảng Bình) làm thuyền trưởng cùng 8 ngư dân làm nghề chụp mực. Tàu cá có công suất trên 400 CV. Trong khi đi vào cảng tránh gió, tàu này đã bị mắc kẹt giữa luồng vào hôm qua (22/3).

Dưới tác động của gió và sóng biển, con tàu bị đẩy ra giữa khu vực bị cát bồi lấp nặng trên cửa biển. Những người đi trên tàu cá này đã nhanh chóng vào bờ.

Được biết, do hiện tượng bồi lấp nên hiện tại tuyến luồng nhiều điểm chỉ còn độ sâu từ 1,2- 1,5 m. Trước đây, có nhiều tàu ngoại tỉnh do không thông thạo luồng lạch nên khi vào cảng thì bị mắc cạn, hư hỏng chân vịt, bánh lái, thậm chí còn có tàu bị lật.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã thực hiện việc nạo vét, khơi thông luồng lạch tại Cửa Tùng, song tình trạng cửa biển bị bồi lấp vẫn chưa được giải quyết.

Tác giả: Đ. Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP