Tin Hà Tĩnh

Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 1 ở Hà Tĩnh bị xử phạt 400 triệu đồng

Chiếm đất nông nghiệp và triển khai xây dựng dự án khi chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt, công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 1 Hà Tĩnh vừa bị xử phạt 400 triệu đồng.

Mới đây, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định 2123/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, theo đó xử phạt Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 1 Hà Tĩnh về các sai phạm như sau:

Thứ nhất, công ty đã chiếm dụng đất nông nghiệp. Cụ thể đã sử dụng 43.480,8m2 đất trồng cây hàng năm khác tại dự án trang trại chăn nuôi gà tại xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà nhưng chưa hoàn thành các thủ tục thuê đất theo quy định. Với sai phạm này, công ty bị xử phạt 100 triệu đồng.

Quyết định xử phạt của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Hành vi sai phạm thứ hai là công ty triển khai xây dựng dự án khi chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt. Với sai phạm này, công ty bị xử phạt 300 triệu đồng.

Trong quyết định xử phạt của UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng xác định số lợi bất hợp pháp mà Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 1 Hà Tĩnh có được từ thực hiện hành vi vi phạm hành chính là 14.250.000 đồng.

Tổng mức tiền phạt và khắc phục hậu quả Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 1 Hà Tĩnh phải thực hiện là 414.250.000 đồng.

Được biết, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 1 Hà Tĩnh do ông Nguyễn Hà Thạch làm Giám đốc, có trụ sở tại 163 đường Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh.

Tác giả: Mẫn Phong

Nguồn tin: baovephapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP