Xã hội

Công an xã chặn xe, tự ý thu phí đường xuống bến đò

Những người đàn ông xưng là công an xã đã tự ý chặn xe, thu phí qua đường, xuống bến đò.

Người đàn ông xưng là công an xã thu phí đường xuống bến đò

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh một người đàn ông mặc bộ quần áo của công an xã đứng ra chặn xe ô tô để thu phí một đoạn đường bê tông xuống bến đò khiến dư luận bức xúc.

Tài khoản của người đăng tải video viết: "Đưa khách vào bản Hồng Hin - xã Mường Chùm - huyện Mường La - tỉnh Sơn La. Xuống sông cho khách lên đò qua bên kia thì gặp ngay 2 công an viên ở đâu mò đến bảo: "xe đi xuống bến đò mỗi xe phải nộp phí 50k" (50 nghìn đồng - PV). Hỏi có giấy tờ gì chứng minh được phép thu phí thì không đưa ra được... cứ ngồi gân cổ mà cãi...Đoạn đường bê tông 200m mà mỗi xe 50k, thế này thì chẳng mấy mà giàu".

Thông tin với báo chí, ông Quàng Văn Quân, Chủ tịch xã Mường Chùm cũng đã xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn xã: “Sự việc xảy ra cách đây vài hôm, tại một bản nằm trên địa bàn xã, 2 người đứng chặn xe tài xế để thu tiền là công an viên của xã”.

Ông Quân cũng nói thêm: “Xã tôi không tổ chức thực hiện việc này, sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cho người xuống kiểm tra thì được biết việc thu phí là do bản tự làm. Hai người trên thuộc bản này. Ngay sau đó, chúng tôi đã lập biên bản và đình chỉ việc thu phí trên.

Đoạn đường nơi xảy ra sự việc là đường xuống bến đò, nhà nước đã làm, nhưng mới làm được một nửa, sau đó bà con tự làm thêm”.

Theo ông Quân, trước đó, tại một địa điểm khác trên địa bàn xã đã từng xảy ra việc tự thu phí. Tuy nhiên, xã đã tiến hành can thiệp không để tái diễn.

Tác giả: Phúc Hưng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP