Kỳ Anh

Công an huyện Kỳ Anh: Đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm ma túy

Với phương châm đấu tranh mạnh mẽ, liên tục với tội phạm ma túy, trong những năm qua, lực lượng CSĐT TP về ma túy Công an huyện Kỳ Anh đã không ngại khó khăn, gian khổ, triệt phá nhiều chuyên án, vụ án phức tạp, giành được nhiều kết quả trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội cho huyện nhà.

Kỳ Anh được coi là địa bàn trọng điểm và phức tạp về ANTT, đặc biệt tình hình tội phạm ma túy thời gian gần đây có xu hướng gia tăng. Nhiều đối tượng đi làm ăn xa về địa phương và các đối tượng nghiện trên địa bàn đã móc nối với các đối tượng ngoại huyện thực hiện các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy. Lợi dụng tuyến đường QL12 và QL1A, các đối tượng cũng đã thực hiện những chuyến vận chuyển liên tỉnh trái phép chất ma túy. Đánh giá đúng thực trạng, tình hình tội phạm trên địa bàn, lực lượng CSĐT TP về ma túy đã xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đảm bảo tính chủ động và bất ngờ trong quá trình đấu tranh phòng chống tội phạm. Bên cạnh đó, còn tăng cường quản lý, tổ chức răn đe, giáo dục các đối tượng có tiền án, tiền sự về ma túy; các đối tượng có biểu hiện nghi vấn về mua bán, vận chuyển và tàng trữ trái phép các chất ma túy. Đồng thời, lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện luôn quan tâm, chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ điều tra, mở rộng đối tượng đang thụ lý, nhất là tập trung điều tra xác minh để triệt phá những ổ nhóm tội phạm ma túy, đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

 
Đối tượng buôn bán ma túy

Kết quả, năm 2013 và quý 1 năm 2014, Đội CS ĐTTP về ma túy Công an huyện Kỳ Anh đã phát hiện, bắt giữ 07 vụ, 16 đối tượng phạm tội về ma tuý. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố 07 vụ, gồm 13 bị can mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma tuý; tiếp nhận 03 vụ từ các cơ quan chức năng khác trên địa bàn huyện, khởi tố 03 bị can trong các vụ án này. Lập hồ sơ đưa 03 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc, tổ chức cai nghiện tại gia đình, cộng đồng 05 cho  người nghiện; gọi hỏi, giáo dục, ký cam kết trên 100 đối tượng liên quan đến ma tuý; bước đầu triển khai xây dựng đề án “xã, phường, thị trấn không có ma túy” tại xã Kỳ Phương và Kỳ Tân, Kỳ Anh.

Điển hình, ngày 14/3/2014, Đội đã tiến hành phá Chuyên án MT 0313, bắt giữ đối tượng Hồ Văn Nam (SN 1982 ở Kỳ Phong, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang có hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 0.6465g hêrôin. Ngày 16/3/2014, Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Hồ Văn Nam để tiến hành điều tra, mở rộng Chuyên án.

Để tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và thực hiện có hiệu quả công cuộc phòng chống tội phạm ma túy trong những năm tới, Công an huyện sẽ tiếp tục có nhiều giải pháp đồng bộ, phối hợp thường xuyên với các cơ quan, tổ chức, đoàn thể quần chúng, gắn với phát động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm ma túy và người nghiện tại cộng đồng. Cuộc chiến chống tội phạm ma túy còn hết sức cam go và khốc liệt, nhưng nếu có quyết tâm, cùng với việc thực hiện các giải pháp một cách quyết liệ; đồng thời huy động sự tham gia rộng rãi của toàn xã hội, tin tưởng rằng, công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy sẽ đạt kết quả tích cực hơn, từng bước đẩy lùi tệ nạn nguy hiểm này, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội./.

Đinh Thơm – CA huyện Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP