Cộng đồng mạng

Con gái đừng lấy chồng xa, chỉ có bố mẹ đẻ mới yêu thương ta vô điều kiện!

"Đúng lấy chồng gần bố mẹ đẻ vẫn sướng hơn đúng không các mẹ. Em lấy cách nhà có 7 km thôi. Bầu bì suốt ngày được bố với mẹ mua trái cây với sinh tố cho ăn. Chả có ai tốt với mình như bố mẹ đẻ cả" - Cô gái có nick name Nguyễn Khanh tâm sự.

Người xưa có câu:

"Con gái mà lấy chồng xa
Như con lợn nái khái tha lên rừng"

Quả đúng như vậy, con gái dù xinh đẹp, tài giỏi đến mấy mà lấy phải chồng xa thì chẳng khác gì "con lợn nái bị khái tha vào rừng". Con gái lấy chồng xa chắc khác gì cha mẹ mất con. Để rồi những ngày nghỉ, lễ tết người người về nhà, nhà nhà về thăm cha mẹ đẻ còn mình lẻ loi với chiều tà vắng bóng, buồn đến tan nát cõi lòng...

Sinh ra con gái đôi lúc cũng là điều thiệt thòi cho cha mẹ bởi nuôi con gái lớn cực kỳ vất vả, đến lúc lấy chồng lại thành con người ta... Khi ốm đau bệnh tật lúc con bé bố mẹ là người chăm lo cho từng miếng ăn giấc ngủ. Lớn lên biết quan tâm bố mẹ thì đi học xa nhà , lúc trưởng thành thì lấy chồng. Nếu lấy chồng gần còn mong đỡ đần cho cha mẹ, chứ lấy chồng xa mẹ mất không về được, giỗ cha cũng không thấy đâu, cha mẹ bệnh tật cũng không nấu được bát cháo hay thuốc thang cho khỏi bệnh...

Bởi vậy, con gái ah, nếu lấy chồng nên lấy chồng gần nhé, sẽ được gần bố mẹ, được bố mẹ đẻ chăm sóc và cũng có cơ hội chăm sóc lại đấng sinh thành như cô gái trre dưới đây.

Hạnh phúc khi lấy được chồng gần, cô gái có nickname Nguyễn Khanh 'khoe" với cộng đồng mạng như sau: "Đúng lấy chồng gần bố mẹ đẻ vẫn sướng hơn đúng không các mẹ ạ. Em lấy cách nhà có 7km thôi. Bầu bì suốt ngày được bố với mẹ mua trái cây với sinh tố cho ăn.
Trưa lặn lội vào nấu cơm cho con khi con nghén.
Chả có ai tốt với mình như bố mẹ đẻ cả."

Có không ít người cũng vui chung với niềm vui của cô gái trẻ. Họ mừng cho cô vì có cuộc sống ấm áp khi có cha mẹ đẻ ở bên đỡ đần những lúc bầu bí, ốm đau. Đúng là trên cuộc sống không ai thương ta bằng cha mẹ đẻ.

Bạn Ngọc Tú đồng quan điểm: "Chuẩn! Mẹ đẻ bao giờ cũng nhất! Thương con vô điều kiện!"

Nickname Minh Hằng nhận xét: "Chỉ có mẹ đẻ thương mình thôi. Còn về nhà chồng chả lo cho cái gì".

Trong khi đó, có không ít cô gái lại chạnh lòng khi lấy phải chồng xa.

Nickname Tôm Tép than thở: "Mình lấy chồng cách 500km, sinh đẻ tự chăm con một minh. nhiều đêm con khóc mẹ củng khóc ... khóc vì không ai quan tâm, khóc vi lấy chồng xa xứ".

Bạn Lam Nhi Tran cũng nói lên suy nghĩ của mình: "Đúng rồi mọi người ạ!!!! Minh ghen tỵ với mấy người lấy chồng gần lắm".

Rất nhiều cô gái khi còn trẻ, cứ nghĩ lấy chồng là phải lấy người mà mình yêu. Vì tình yêu có một sức mạnh kỳ lạ khiến người ta quên hết thực tại nghiệt ngã như thế nào. Chỉ cần lấy được người mình yêu, dường như đó đã là điều hạnh phúc nhất. Huống hồ bây giờ, với sự phát triển của phương tiện giao thông, muốn về thăm nhà thì chỉ cần có tiền là được, mấy trăm cây số chứ cả nghìn cây số cũng có là gì? Nhưng không, phải đến khi đời giông bão, phải đến khi cuộc đời đẩy vào đường cùng mới thấm được niềm hạnh phúc được lấy chồng gần. Khi mà cả xã hội có thể đẩy ta ra xa hay nhấn ta xuống đáy bùn đen thì cũng chỉ có mình cha mẹ là người níu ta quay trở lại, vực ta đứng lên, đó là điều chắc chắn. Vậy nên, là con gái, tốt nhát không nên lấy chồng xa nhé.

Tác giả: Anh Thơ

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: con gái , lấy chồng xa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP