Tin Hà Tĩnh

Cô giáo trẻ sử dụng Facebook để tìm người đánh rơi 32 triệu đồng

Nhặt được số tiền lớn trên đường, nữ giáo viên đã nghĩ ra cách tận dụng mạng xã hội Facebook để sớm hoàn trả đầy đủ tài sản bị đánh rơi cho chủ nhân.

Theo báo Hà Tĩnh, vào khoảng 14h ngày 19/12, chị Nguyễn Thị Kim Huệ (36 tuổi, giáo viên tại trường THCS Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) điều khiển xe máy chở con đi học. Khi đi đến cổng UBND huyện Kỳ Anh thì phát hiện chiếc ví cùng nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thị Huyền (33 tuổi, trú thôn Phú Hải, xã Kỳ Phú). Đáng chú ý bên trong chiếc ví này có 32 triệu đồng tiền mặt cùng 2 thẻ ATM.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Huệ (ảnh: Infonet).

Sợ rằng kẻ gian phát hiện và lấy đi số tiền lớn, chị Huệ đã mang chiếc ví về nhà, chụp ảnh tài sản bên trong và đăng tải lên Facebook để sớm tìm ra chủ nhân chiếc ví.

Bài đăng của chị Huệ được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi, nhờ đó chẳng mất nhiều thời gian để người đánh rơi đọc được và liên hệ với ân nhân.

Đến 16h cùng ngày, chị Huyền (chủ nhân chiếc ví) đã tìm đến nhận nhà cô Huệ để nhận lại tài sản đánh rơi.

Theo Infonet, chị Huyền sau đó đã đăng tải bài viết lên trang cá nhân để gửi lời cảm ơn đến nữ giáo viên tốt bụng:

Bài đăng của chị Huyền.

Chia sẻ với VNExpress, chị Huyền cho biết rằng mình không khỏi lo lắng do số tiền đánh mất khá lớn đó, bản thân nghĩ không nhiều người sẽ hành động như nữ giáo viên trẻ. Tương tự chị Huệ khi nhặt được ví cũng rất run:"Ai mất tiền cũng xót của, phải tìm cách trả lại một cách nhanh nhất để họ bớt lo lắng".

Được biết, cô Huệ là giáo viên dạy giỏi môn Tin học, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trung thực, giản dị, được mọi người tin yêu, quý trọng. Hai con của cô Huệ còn học tiểu học. Chồng cô hiện đang công tác tại Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân ở Cam Ranh - Khánh Hòa.

Phía trường THCS Kỳ Phú nơi cô Huệ đang công tác cho biết sẽ biểu dương hành động đẹp truyền cảm hứng của cô Huệ trước toàn thể giáo viên, học sinh trong buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần.

Tác giả: Bá Di (T/h)

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP