Cuộc sống

Cô dâu chạy trốn trong ngày cưới, khi biết sự thật thì mọi người mới xót xa

Khương chỉ xem Lam như em gái mà thôi. Vì quá quen thuộc nên anh đã tưởng nhầm tình thân thành tình yêu. Anh nghĩ cả đời này chỉ cần yên lặng sống bên cạnh Lam là được, cho đến khi anh gặp người con gái ấy.

Lam là một cô gái xinh xắn, lại dịu dàng nên được biết bao anh chàng săn đón. Tuy nhiên, Lam chỉ một mực yêu Khương và quyết định đi đến hôn nhân cùng anh. Bố mẹ Lam cưu mang Khương từ năm anh 15 tuổi và coi như con cháu trong gia đình. Bạn bè Lam ai cũng ngăn cản cô nhưng vô dụng. Mọi người không hiểu tại sao Lam chấp nhận một anh chàng mồ côi làm thư ký kiêm tài xế như Khương. Chắc có lẽ vì tính tình anh hiền lành, không nhậu nhẹt lại điển trai.

Mặc dù đã cùng sống chung một nhà, nhưng Khương mãi không chịu cầu hôn Lam. Cô cho rằng anh ít nói và không quan trọng hình thức, cốt yếu thương nhau bên nhau là được. Do đó, Lam là người mở lời trước, và cũng một tay cô chuẩn bị mọi thứ cho đám cưới. Cô đi thử váy cưới cùng mẹ, mua đồ dùng gia đình cùng bạn thân và viết thiệp mời cùng em gái. Nhẫn cưới cũng là Lam tự chọn mua giúp Khương.

Ngày cưới, họ hàng đến chung vui đông lắm. Bố mẹ Lam cũng rất quý chàng rể chăm làm thật thà, chịu khó làm ăn này. Vì quá thân quá thương nên ai cũng mừng cho hạnh phúc của đôi trẻ. Đích thân giám đốc công ty Khương làm cũng đến dự lễ cưới. Hẳn là Khương rất được trọng dụng và quý mến ở nơi làm. Lam cảm tưởng như mình là cô dâu may mắn nhất trên đời. Người ta bảo mối tình đầu thường khó thành, những cặp đôi “thanh mai trúc mã” cũng chẳng dễ gì đi đến cuối cùng được với nhau. Nhưng Lam lại có thể kết hôn cùng người yêu đầu tiên và duy nhất trong cuộc đời mình. Đó là duyên số phúc phần mà cô nghĩ sẽ trân trọng cả đời.

Vậy mà ngay giây phút trước lễ cưới đó, Lam lại chạy trốn ra khỏi nơi tổ chức, lên xe taxi đi biệt tích, khóa điện thoại, đến hai ngày sau mới trở về nhà. Mất mặt trước họ hàng bà con nên bố Lam tát cô một bạt tai. Mẹ Lam thì ôm con nghẹn ngào. Bạn bè nghĩ rằng Lam đã thức tỉnh, chắc cô đang yêu một anh chàng nào đó tốt hơn, nên mới chạy trốn khỏi đám cưới của mình. Lam nức nở kể lại trong sự ngỡ ngàng của mọi người…

Vì gia đình theo đạo nên hôn lễ được tổ chức ở lễ đường, với cha xứ đọc lời tuyên bố. Ấy là khung cảnh mà hàng trăm cô gái mơ tới, giống như trong một bộ phim truyền hình Hàn Quốc diễm tình. Giữa lúc chờ đến giờ tiến ra lễ đường cùng Khương, Lam tranh thủ chụp vài tấm hình với hội bạn thân, loay hoay thế nào là rơi bông tai nên cô đi tìm. Đi ngang qua cầu thang, cô chợt thấy bóng người giống Khương đang kéo tay một cô gái trẻ. Lam tò mò lén đi theo sau thì đã chứng kiến một cảnh tượng mà cả đời cô không quên được. Khương ôm hôn một người đàn bà khác thắm thiết, cuồng nhiệt mặc kệ bị cô gái vùng vẫy đẩy ra. Cô ấy trang điểm đậm, khí chất toát lên vẻ kiêu kỳ của tiểu thư con nhà giàu, da trắng dáng chuẩn và quyến rũ hết mực. Lam sững sờ, hai tay che miệng ngăn tiếng nấc, từng dòng nước mắt thi nhau rơi. Ngay lúc ấy, Lam quá bàng hoàng để có thể nghĩ được nên đối mặt giải quyết mọi chuyện như thế nào. Đến khi cô định thần lại được thì đã thấy mình ngồi trên taxi đi khỏi lễ cưới từ lúc nào.

Sau lễ cưới hụt ấy, Khương đã quỳ xuống xin bố mẹ Lam tha thứ. Anh cảm ơn công sức hai người chăm lo cho anh bấy lâu, nhưng Khương chỉ xem Lam như em gái mà thôi. Vì quá quen thuộc nên anh đã tưởng nhầm tình thân thành tình yêu. Anh nghĩ cả đời này chỉ cần yên lặng sống bên cạnh Lam là được, cho đến khi anh gặp người con gái ấy. Khương nhất quyết chuyển ra khỏi nhà Lam, và lạnh lùng quay đi dù cô níu kéo cỡ nào. Khi hỏi ra mới biết, cô gái mà Khương một mực theo đuổi và đan tâm từ bỏ Lam là con gái của vị giám đốc nơi Khương làm việc. Là tình yêu thật sự hay chỉ vì ham danh lợi tiền tài, câu trả lời chỉ có Khương mới rõ. Về phía Lam, có lẽ ông trời còn thương cô vì đã để cô chứng kiến được cảnh tượng ấy trước lúc diễn ra hôn lễ. Nếu Lam không nhìn thấy thì không rõ Khương sẽ lừa dối cô đến bao giờ. Chạy trốn khỏi đám cưới là quyết định sáng suốt nhất của Lam trong tình huống ấy rồi.

Thời gian đầu Lam rất đau khổ, trách cứ Khương ham phú phụ bần. Nhưng dần dà Lam hiểu ra, giàu sang hay nghèo khó không quan trọng, quan trọng là tình cảm con người ta chân thành đến đâu và yêu thương người ấy đặt ở chỗ nào. Âu cũng là bài học nhớ đời về sự ngây thơ đơn phương đến cả tin của một người con gái.

Tác giả: N.A

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: cô dâu , chạy trốn , ngày cưới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP