Xã hội

Chuyển 11 trẻ mồ côi của tịnh xá Ngọc Tuyền đến nơi khác

Sau nhiều lần thuyết phục sư cô trụ trì không thành, lực lượng chức năng đã chuyển 11 cháu bé được nuôi dưỡng tại tịnh xá Ngọc Tuyền đến nơi khác.

Ngày 14-12, đoàn công tác liên ngành UBND huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành chuyển 11 trẻ dưới 3 tuổi được nuôi dưỡng tại Tịnh xá Ngọc Tuyền (thôn Tân Hạnh, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành) đến Trung tâm Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Các cháu nhỏ được chuyển ra xe đến Trung tâm bảo trợ trẻ em

Tịnh xá Ngọc Tuyền là cơ sở nuôi trẻ tự phát, đã mở được 20 năm; nuôi giữ 24 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi sau khi sinh. Cơ sở này từng được dư luận quan tâm, sau khi có nhiều clip trên mạng xã hội tố không đủ điều kiện để chăm sóc trẻ; cơ sở nhếch nhác, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh. Trước đó, từng có trẻ bị bệnh và tử vong tại đây.

Người chịu trách nhiệm tịnh xá là ni sư Giác Liên (tên là Phạm Thị Nương). Ni sư thuê một số bảo mẫu chăm sóc trẻ, trong đó có nhiều cháu dưới 3 tuổi.

Cảnh nhếch nhác bên trong kho của tịnh xá

Cơ quan chức năng đã từng nhiều lần kiểm tra, thuyết phục, yêu cầu ni sư Giác Liên đưa các bé đến cơ sở có đủ điều kiện chăm sóc, nhưng bà nhất quyết không đồng ý. Chính quyền địa phương đã quyết định chuyển 11 cháu dưới 3 tuổi đến cơ sở khác, còn những cháu khác vẫn đang được các cô bảo mẫu chăm sóc.

Từ 6 giờ sáng, khi đoàn đến Tịnh xá Ngọc Tuyền thì ni sư Giác Liên không có mặt, các cháu nhỏ cũng không thấy. Tìm kiếm khắp nơi, đoàn vẫn không tìm thấy các cháu nhỏ, nơi ngủ của các cháu vẫn còn ngổn ngang mền, gối.

Sau khi có người hướng dẫn đoàn và tiến hành mở khóa, đi xuống tầng hầm tìm kiếm. Lần theo các khu tầng hầm tối tăm, đoàn cũng đã tìm thấy ni sư và các cháu nhỏ. Ngay lúc này, bà Nương tỏ thái độ bất ngờ khi thấy đoàn, rồi phản ứng mạnh, nhất quyết không cho đưa các cháu đi khỏi tịnh xá.

Nhà kho chứa nhiều vật dụng hư hỏng, bốc mùi

Khu tầng hầm rộng bằng khoảng một nửa diện tích bên trên, được xây được nhiều tầng, phòng nối thông với nhau. Bên trong tầng hầm tối và ngổn ngang đầy quần áo, vật dụng cũ nát.

Tại tịnh xá, cán bộ y tế đã khám tình trạng sức khỏe cho các bé. Qua quá trình vận động, thuyết phục, đoàn đã đưa 11 bé đến Trung tâm bảo trợ Vũng Tàu để chăm sóc.

Tác giả: Ngọc Giang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP